Người dân Hà Nội được cập nhật tình hình mưa lũ trên ứng dụng iHanoi (15:17 11/09/2024)


HNP - Liên tục trong những ngày qua, các thông tin về tình hình mưa lũ sau bão số 3 (Yagi) đã được Thành phố cập nhật thường xuyên trên ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, giúp người dân kịp thời nắm bắt và chủ động các phương án ứng phó.

Người dân Hà Nội có thể nắm bắt tình hình mưa lũ trên ứng dụng iHanoi


Cụ thể, tại tiện ích “Truyền thông, cảnh báo” của ứng dụng iHanoi các thông tin về công tác khắc phục hậu quả bão số 3; lệnh báo động lũ trên các sông; hướng dẫn người dân biện pháp đảm bảo nước sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường sau bão; các phương án điều chỉnh tổ chức giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ… được cập nhật với tần suất dày đặc.
 
Trước đó, các thông tin về việc Thành phố tập trung ứng phó với cơn bão số 3 hay một số thông tin người dân cần biết để giữ an toàn trong bão cũng đã được đội ngũ vận hành iHanoi liên tục cập nhật từ đó hạn chế được những thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn Hà Nội.
 
Ngoài “Truyền thông, tin tức”, những ngày qua iHanoi cũng đã nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân Thủ đô liên quan đến các vấn đề sau bão số 3 như: tình trạng ngập úng trên một số tuyến phố; nhiều cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3; tình hình an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, ùn tắc giao thông,… thông qua chức năng “Phản ánh hiện trường” được tích hợp ngay trên ứng dụng này.
 
Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, ứng dụng iHanoi cung cấp 4 nhóm tiện ích và 7 chức năng chính: (1) “Phản ánh hiện trường” - Cho phép người dân và doanh nghiệp gửi kiến nghị về các lĩnh vực đời sống; (2) “Phản ánh về thủ tục hành chính” - Hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phản ánh khó khăn khi giải quyết thủ tục hành chính; (3) “Đăng ký lịch tiếp công dân” - Cho phép đăng ký lịch tiếp công dân trực tuyến; (4) “Tiện ích đô thị thông minh” - Cung cấp thông tin về văn hóa, giáo dục, y tế, quy hoạch, môi trường; (5) “Truyền thông, tin tức” - Cảnh báo giao thông, tội phạm, thiên tai và cung cấp tin tức; (6) “Sáng kiến, góp ý” - Hiển thị ý tưởng, sáng kiến từ người dân về nhiều lĩnh vực; (7) “Hanoi Chat” - Hỗ trợ giao tiếp trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền.
 
Mực nước lũ dâng cao tại khu vực cầu Long Biên được người dân Thủ đô phản ánh qua iHanoi
 
Nhờ chú trọng triển khai công tác thông tin, truyền thông cùng với đó là người dân tin tưởng và ủng hộ, lan tỏa thông tin chia sẻ tính năng hữu ích của ứng dụng iHanoi trên mạng xã hội nên thời gian qua số lượng phản ánh, kiến nghị gửi về iHanoi tăng lên rất nhanh, nhiều kênh mạng xã hội đã lan tỏa tính thiết thực của ứng dụng và kênh tương tác của chính quyền với người dân vô cùng hiệu quả. 
 
“Đặc biệt trong đợt cơn bão số 3 vừa qua, rất nhiều thông tin chỉ đạo, cảnh báo và hướng dẫn của Thành phố đến người dân Thủ đô đã phát huy tính tích cực, kịp thời, mang lại cho người dân thông tin hữu ích trong việc phòng vệ cho gia đình, người thân…”, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội chia sẻ.
 
Được biết, đến nay, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị trong đó đã xử lý 3.940 đạt trên 70%, đang xử lý 29% và chỉ có 69 kiến nghị xly quá hạn chiếm 0,02%. Tính đến nay, đã có gần 800.000 người dân, doanh nghiệp và 100% công chức, viên chức thuộc Thành phố tạo tài khoản trên iHanoi. 
 
Tổng số lượt truy cập iHanoi đạt trên 6 triệu lượt; đã tích hợp 2,5 triệu sổ sức khỏe điện tử từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố lên iHanoi phục vụ người dân tra cứu… Đã có 468 sáng kiến xây dựng Thủ đô.
 
Ứng dụng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng, với 62,1% người dùng đánh giá "hài lòng và chấp nhận" về chất lượng giải quyết phản ánh, kiến nghị của chính quyền.
 
Hà Nội cũng đang chuẩn bị ban hành Kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản và sử dụng các tiện tích trên Công dân Thủ đô số - iHanoi, thời gian thực hiện cho đến 25/10/2024 do lực lượng nòng cốt là Công an cơ sở chủ trì, phối hợp Tổ chuyển đổi số cộng đồng; Tổ Đề án 06 cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t