EVNHANOI khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mưa bão (06:26 07/09/2024)


HNP - Tối 6/9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đưa ra khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong mưa bão.

Công ty Điện lực Ba Đình rà soát các điểm quan trọng nhằm kịp thời ứng phó và xử lý các tình huống khẩn cấp


Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn mưa bão, nhiều khu vực có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão Yagi (bão số 3).
 
Ngay khi nhiều khu vực ở Hà Nội bắt đầu có mưa giông lớn, gió giật liên hồi do ảnh hưởng của hoàn lưu xa siêu bão, EVNHANOI đã lập tức triển khai các phương án phòng, chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Trong đó, việc tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện, bảo dưỡng thiết bị, gia cố lại các trụ điện tại những vị trí xung yếu được thực hiện khẩn trương nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hệ thống điện.
 
Các công nhân EVNHANOI hỗ trợ khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão gây ra để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện
 
Theo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), đây là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp.
 
Ngành Điện đã tổ chức xử lý cắt, tỉa, chặt hạ cây trong hành lang an toàn lưới điện; xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện; kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm biến áp…
 
Đồng thời hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác giải tỏa hiện trường để tránh ùn tắc tại khu vực
 
Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn nhất cho người dân, EVNHANOI khuyến cáo người dân khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện; cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.
 
Nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải bảo đảm không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.
 
 
Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t