Chính thức hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông (07:49 28/08/2024)


HNP - Ngày 27/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông.  

Trao quyết định cho 5 thành viên Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội sau khi hợp nhất


Theo Quyết định số 4072/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nội được tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông thuộc Sở Y tế. Trụ sở chính của bệnh viện tại số 37 phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) và cơ sở số 2D, phố Nguyễn Viết Xuân (phường Quang Trung, quận Hà Đông).
 
Bệnh viện Mắt Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng II của Thành phố với tổng số 250 giường bệnh, trong đó trụ sở chính và cơ sở còn lại - mỗi nơi bố trí 125 giường bệnh.
 
Ngay sau khi có quyết định của UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Thành phố đã chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông hoàn thiện đề án hợp nhất trên nguyên tắc tinh gọn tổ chức bộ máy, triển khai hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và phát triển hơn nữa chuyên ngành mắt.
 
Tại Hội nghị, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã công bố quyết định bổ nhiệm đối với 5 chức danh, gồm 1 giám đốc và 4 phó giám đốc của Bệnh viện Mắt Hà Nội sau khi tổ chức lại bộ máy hoạt động. Trong đó, ông Nguyễn Xuân Tịnh (sinh năm 1966) được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi hợp nhất, Bệnh viện Mắt Hà Nội có quy mô lớn hơn và đội ngũ nhân viên y tế hùng hậu. Đây là tiền đề để bệnh viện được xem xét tiến tới trở thành bệnh viện hạng I của Thành phố trong giai đoạn tới.
 
Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng cũng đề nghị, Bệnh viện Mắt Hà Nội sau khi hợp nhất tiếp tục tập trung kiện toàn mô hình tổ chức, sắp xếp các khoa, phòng đã được phê duyệt; đồng thời kiện toàn lại đề án vị trí việc làm, đề án tự chủ và các nội quy, quy chế hoạt động.
 
Bệnh viện Mắt Hà Nội xây dựng kế hoạch phát triển bệnh viện, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, trong đó tập trung phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu, mũi nhọn đầu ngành mắt, xứng đáng là địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy không chỉ của người dân Thủ đô mà còn của các tỉnh, thành phố lân cận.

Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t