Cục Thuế thành phố Hà Nội xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở (08:15 15/08/2024)


HNP - Ngày 14/8, Cục Thuế thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an); Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Cục Thuế thành phố Hà Nội


Phát biểu tại Ngày hội, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường cho biết, Cục Thuế thành phố Hà Nội hiện nay có gần 4.000 cán bộ công chức và người lao động làm việc ở 25 Chi cục Thuế tại 30 quận, huyện, thị xã và 21 Phòng tại cơ quan văn phòng Cục Thuế.
 
Qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách; là một trong hai Cục Thuế có số thu hằng năm lớn nhất cả nước và cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong cải cách và hiện đại hóa ngành Thuế; luôn là đơn vị được lựa chọn để triển khai thí điểm các chương trình, kế hoạch cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế của Ngành. Những đóng góp của Cục Thuế thành phố Hà Nội đã góp phần đắc lực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng như của cả nước. 
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ
 
Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã không ngừng củng cố bộ máy tổ chức và phát triển đội ngũ CBCC. Cùng với đó, Cục Thuế luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy quyền làm chủ của CBCC và người lao động, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, phát triển toàn diện. 
 
“Được sự giúp đỡ của Công an thành phố Hà Nội, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Thuế luôn quán triệt ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao phải đi đôi với việc đảm bảo an toàn tài sản, an ninh trật tự trong cơ quan, đơn vị; bên cạnh đó triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về công tác an ninh trật tự và các văn bản, Thông tư liên Bộ giữa Công an với các ngành, đặc biệt là ngành Thuế về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội”, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Vũ Mạnh Cường nhấn mạnh.
 
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Ngày hội
 
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội biểu dương phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Cục Thuế thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào khi đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của CBCC thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; “nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, nhân rộng, nhiều vụ việc trốn thuế phức tạp liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều doanh nghiệp đã bị phát hiện, qua đó góp phần thu hồi hằng trăm tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách Nhà nước”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá.
 
Khẳng định “Một đất nước có ổn định chính trị thì kinh tế mới phát triển được”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đề nghị Cục Thuế thành phố Hà Nội tiếp tục nghiêm túc quán triệt và nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng thời kỳ, đảm bảo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thiết thực, linh hoạt, phù hợp điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. 
 
Cùng đó, tăng cường quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an tại địa phương trong xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; quan tâm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát huy vai trò người đứng đầu, xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho tập thể Cục Thuế thành phố Hà Nội
02 tập thể, 04 cá nhân được Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024...

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t