100% đơn vị đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (08:17 29/06/2024)


HNP - Tính đến ngày 31/5/2024, toàn Thành phố có 1.162/1.162 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%) và 2.915/4.109 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động (đạt 70,94%).

Quang cảnh Hội nghị


Ngày 28/6, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 5 (mở rộng). Đồng chí Phạm Quang Thanh,Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và các đồng chí Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.
 
Hội nghị lần này nhằm tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024; cho ý kiến về Đề án “Tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; Đề án “Kiện toàn nâng cao năng lực đội ngũ kế toán, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý tài chính Công đoàn trong tình hình mới”; “Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát của các cấp Công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm”…
 
6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Các cấp Công đoàn đã động viên đoàn viên, người lao động thực hiện chủ đề năm “Tập trung đưa nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam” của Tổng LĐLĐ Việt Nam và “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội.
 
LĐLĐ Thành phố đã xây dựng 3 chương trình toàn khóa, 2 Nghị quyết của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028 để thực hiện các nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn. 
 
Tính đến ngày 31/5/2024, toàn Thành phố có 1.162/1.162 đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%) và 2.915/4.109 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động (đạt 70,94%). Có 4.158 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), đạt 74,84%, số TƯLĐTT đạt loại A và B là: 45,67%. LĐLĐ Thành phố đã chấm điểm, phân loại 426 TƯLĐTT đợt 1 năm 2024, trong đó 172 bản Thỏa ước đạt loại A, B.
 
LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn Thủ đô đồng thời phối hợp với UBND Thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với công nhân lao động Thủ đô.
 
Cùng đó chỉ đạo các LĐLĐ quận, huyện, thị xã phối hợp với UBND các quận huyện, thị xã tổ chức đối thoại với đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn và phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện pháp luật lao động, thu nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội đã hỗ trợ tư vấn pháp luật cho 59 lượt người lao động; đại diện tham gia tố tụng tại tòa cho 2 người; tổ chức tuyên truyền chính sách tại 26 đơn vị cho 2.600 người; tổ chức 14 cuộc đối thoại với 1.680 người lao động tham gia.
 
Cùng với bảo vệ quyền lợi, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, các hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cũng được tổ chức Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, thiết thực…
 
Các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị
 
Hội nghị cũng đã dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm của tổ chức Công đoàn Thủ đô, đồng thời nêu những mặt còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn để từ đó đề xuất các giải pháp pháp để thực hiện hiệu quả hơn công tác Công đoàn trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Quang Thanh biểu dương, đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của các cấp Công đoàn cũng như những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí yêu cầu các ban chuyên môn của LĐLĐ Thành phố tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện các văn kiện và tham mưu với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thủ đô trong thời gian tới. Đối với đại diện LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị ghi nhận, tiếp thu bài học kinh nghiệm từ các ý kiến tại hội nghị để vận dụng vào thực tiễn hoạt động tại đơn vị, từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Công đoàn.
 
Dịp này, LĐLĐ thành phố Hà Nội khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t