Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế số (14:14 04/11/2022)


HNP - Ngày 4/11, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt (Làng cổ Bát Tràng, huyện Gia Lâm), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức Tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế số”.  

Quang cảnh buổi tọa đàm


Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề, trong đó, có tới 308 làng nghề truyền thống, đó chính là cái nôi có số lượng làng nghề và nghệ nhân đông nhất của cả nước. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội là nơi các nghệ nhân làng nghề kể lại những câu chuyện thông qua sản phẩm, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của từng nghề trong suốt chiều dài lịch sử. 
 
Tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế số” đem đến cơ hội dành cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ có sản phẩm chất lượng và biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh của mình. Thông qua Tọa đàm các doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, qua đó giúp doanh nghiệp nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển kênh thương mại điện tử một cách hiệu quả.
 
Các nội dung chính của Tọa đàm tập trung cung cấp cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ các giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực thiết kế sáng tạo, tạo ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thị trường, kết nối thương mại thương mại điện tử, tiếp cận quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh...  bao gồm: Tư vấn thiết kế, phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng, độc đáo, đáp ứng nhu cầu của thị trường; Tư vấn các giải pháp chiến lược về sản phẩm thủ công mỹ nghệ khi tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trong nước; Chia sẻ những khó khăn và kinh nghiệm trong thời kỳ chuyển đổi số đối với ngành thủ công mỹ nghệ.
 
Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Sàn thương mại điện tử Lazada trong việc hỗ trợ doanh nghiệp các kỹ năng tổ chức, phân phối hàng hoá trên thương mại điện tử cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm trên các Sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp có được kỹ năng cũng như hỗ trợ cần thiết chủ động triển khai các hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình. 
 
Thông qua việc tham dự Tọa đàm, các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về phát triển sản phẩm, phát triển kênh phân phối hiện đại, kỹ năng triển khai thương mại điện tử, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng chiến lược bán hàng mới. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t