Đấu giá hoa Lan để chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo (11:05 30/10/2020)


HNP - Ngày 29/10, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện “Hướng về miền Trung và biển đảo” nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả của bão lũ.

Các nhào hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình Hướng về miền Trung và biển đảo


Chương trình “Hướng về miền Trung và biển đảo” nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng kiền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, diễn ra từ ngày 29/10 - 2/11, tại phố Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình NTM thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Đây là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 4 sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội.
 
Tại sự kiện lần này, ngoài các chuỗi hoạt động tổ chức thường xuyên như việc ký kết và kết nối các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng  miền vào các hệ thống phân phối lớn của Hà Nội và giao thương sản phẩm của các chủ thể với người tiêu dùng Thủ đô và du khách Quốc tế, Ban Tổ chức phối hợp với các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình "Hướng về miền Trung và biển đảo" triển khai các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt. Đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ nhân, chủ nhà vườn, cũng như những mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần để kịp thời cùng các ngành, các cấp hỗ trợ đồng bào miền Trung và biển đảo khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
 
Tại buổi đấu giá, ông Trương Quốc Chính chủ Resort hoa lan Chính Trương, Ba Vì, Hà Nội đã trao tặng 320 triệu đồng từ nguồn đấu giá tối ngày 28/10 cây lan phi điệp 5 CT Thảo nguyên 2, do ông Nguyễn Văn Mạnh, Sông Lô, Vĩnh Phúc đấu giá được; Công ty TNHH Phong Giang tỉnh Lâm Đồng ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá trên 200 triệu đồng; Công ty TNHH cà phê Tám Trình, tỉnh Lâm Đồng, ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá 120 triệu đồng; Cùng đồng hành với sự kiện Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) đã phối hợp đơn vị khác trao tặng 10 căn nhà chống lũ cho thân nhân một số gia đình cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa có nhà cửa bị hư hỏng nặng do mưa lũ vừa qua.
 
Trong ngày 30/10, BTC tiếp tục phối hợp với các nhà hảo tâm ủng hộ vật phẩm giá trị để đấu giá gây quỹ ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt. Cùng với sự quyên góp, ủng hộ từ 29/10 đến hết ngày 02/11, BTC và các nhà hảo tâm sẽ phối hợp cùng với UB MTTQ Thành phố Hà Nội hỗ trợ trực tiếp thông qua Văn phòng Điều phối NTM, Sở NN&PTNT và UBMTTQ các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau lũ lụt.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t