Kiên quyết xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật bảo vệ công trình thủy lợi (22:44 31/10/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 3656/SNN-TL ban hành ngày 31/10, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo xử lý các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trong tháng 9 năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Theo Sở NN&PTNT, trong tháng 9 năm 2019, trên địa bàn thành phố phát sinh tổng số 35 vụ vi phạm, giải tỏa được 29 vụ (trong đó có 1 vụ vi phạm phát sinh trong tháng 9; 23 vụ phát sinh tháng 4, 7 và tháng 8 năm 2019; 5 vụ vi phạm cũ), còn tồn tại 34 vụ vi phạm trong tháng 9.

Hiện nay chuẩn bị bước vào vụ đông xuân năm 2019-2020, triển khai công tác chống hạn phục vụ sản xuất, để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng ban chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các công ty thủy lợi thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện giải tỏa vi phạm, đặc biệt là các vụ vi phạm ảnh hưởng đến an toàn công trình thủy lợi và khả năng tiêu thoát nước của các tuyến kênh, các trục tiêu chính, vi phạm xảy ra tại các công trình đầu mối. Xử lý giải tỏa các vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình hồ chứa nước, như: Đồng Mô, Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây), Suối Hai (huyện Ba Vì), Đồng Đò, Đồng Quan (huyện Sóc Sơn)...

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ công trình thủy lợi, tiếp tục triển khai thi hành Luật Thủy lợi. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các nội dung thỏa thuận, xin cấp giấy phép đối với các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi phải được cấp giấy phép theo quy định. Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên báo cáo kết quả xử lý giải tỏa về Sở NN&PTNT để tổng hợp báo cáo UBND thành phố. Phối hợp chặt chẽ với các công ty thủy lợi thành phố trong công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy lợi.

Các quận, huyện, thị xã có phát sinh vi phạm trong năm 2019: Kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi, các vụ việc vi phạm mới phát sinh; ngăn chặn vi phạm mới, tái vi phạm xảy ra trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về việc xử lý giải tỏa và để xảy ra tình trạng vi phạm tiếp diễn, đặc biệt các huyện phát sinh nhiều vi phạm, như: Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất và các địa phương có hồ chứa nước như: Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây.

Trong công văn này Sở NN&PTNT đề nghị các công ty thủy lợi thành phố phân công cán bộ, công nhân viên tăng cường công tác kiểm tra, ngăn ngừa không để phát sinh vi phạm công trình thủy lợi trên địa bàn quản lý; không để tình trạng đổ chất thải rắn, phế liệu xây dựng vào kênh mương, sông, hồ gây ách tắc dòng chảy; tổ chức chặt hạ cây, dọn dẹp cỏ rác, phế thải trong kênh; nạo vét các gầm cầu; chặt cây phát quang bờ mái kênh đảm bảo thông thoáng dòng chảy; kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương xử lý ngay các hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi nêu trên theo quy định của pháp luật.

Phổ biến đến toàn thể người lao động về các hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, các nội dung thuộc trách nhiệm trong công tác quản lý, ngăn ngừa các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thủy lợi. Tăng cường tổ chức thực hiện hướng dẫn trình tự kiểm tra, phối hợp xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn thành phố. Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời đồng thời kiến nghị xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi đảm bảo đúng các trình tự, thủ tục và thẩm quyền, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện giải tỏa vi phạm theo các quy định của pháp luật. Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải kiểm tra vụ việc, trực tiếp làm việc với chính quyền cơ sở, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t