Chuyên nghiệp hóa các công tác xã hội để đảm bảo an sinh (14:03 18/03/2019)


HNP - Sáng 18/3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH Hoàng Thành Thái cho biết, với mục tiêu góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa con người và con người, hạn chế phát sinh các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người có vấn đề xã hội, hướng tới một xã hội lành mạnh, công bằng, hạnh phúc cho người dân, nghề công tác xã hội đã ra đời trên 100 năm và phát triển tại 140 quốc gia trên thế giới.
 
Lịch sử phát triển nghề công tác xã hội Việt Nam đã có thời kỳ được coi là hoạt động từ thiện và sau đó chuyển dần sang hoạt động trách nhiệm. Ngày 25/3/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 32/2010/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển nghề công tác xã hội giai đoạn 2010-2020. Hiện nay, nghề công tác xã hội đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, các hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội ngày càng được mở rộng.
 
Thông qua các hoạt động công tác xã hội, hệ thống cơ chế chính sách về an sinh của Chính phủ, thành phố đi vào thực tiễn và phát huy hiệu quả. Đặc biệt đối với ngành Lao động -TB&XH Hà Nội đã được Thành phố giao nhiệm vụ thực hiện chức năng quản lý nhà nước tham mưu, thực hiện các hoạt động công tác xã hội, trợ giúp xã hội cho các nhóm đối tượng yếu thế như người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, phụ nữ bị bạo hành, xâm hại tình dục, các cộng đồng dân cư có vấn đề... góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.
 
Trong thời gian tới, Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH Hoàng Thành Thái đề nghị các cán bộ làm công tác xã hội cần tiếp tục không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ nghiêm túc các quy tắc, kỷ luật nghề nghiệp; tiếp thu có chọn lọc và vận dụng sáng tạo các kiến thức kỹ năng nghề công tác xã hội tiên tiến áp dụng vào hoạt động trợ giúp xã hội tại Việt Nam để chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng trợ giúp xã hội.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t