Hà Nội: 51.616 người được giới thiệu việc làm (13:39 10/07/2018)


HNP - Đây là kết quả trong công tác tuyên truyền thực hiện Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg, ngày 27/11/2009, của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2013 - 2017 và Kế hoạch thực hiện đến năm 2020 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, trong 5 năm qua, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách đào tạo nghề, tư vấn học nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn..., thành phố đã tổ chức gần 700 phiên giao dịch việc làm, trong đó, có khoảng 60 phiên giao dịch lưu động tại các quận, huyện, thị xã. Thông qua các phiên giao dịch việc làm đã tư vấn việc làm học nghề, chính sách pháp luật cho 251.670 lượt người, giúp lao động sau học nghề có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với nghề học. Kết quả đã có 51.616 người được giới thiệu việc làm.

Đáng chú ý, 100% các huyên, quận, thị xã tham gia dạy nghề lao động nông thôn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh địa phương, lồng ghép tuyên truyền dạy nghề tại các hội nghị, tổ chức in và phát tờ rơi tới người lao động, các tổ chức, đoàn thể.

Công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ những năm qua trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Nhận thức của các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và người lao động được nâng cao; công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát được tăng cường; công tác tuyên truyền được chú trọng. Sự vào cuộc của các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương rất tích cực. Việc tổ chức lớp học có chuyển biến tích cực, hiệu quả đào tạo nghề được nâng lên...

Tuy vậy, công tác này trên địa bàn thành phố còn có những hạn chế cần sớm được khắc phục. Đó là: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thực sự sâu sát, quyết liệt vì sự phát triển bền vững của địa phương. Công tác tuyên truyền, tư vấn cho lao động nông thôn hiểu đúng về quyền lợi và trách nhiệm khi được thụ hưởng chính sách chưa sâu rộng nên kết quả khảo sát, tổng hợp nhu cầu học nghề, danh mục nghề đào tạo còn dàn trải, chưa xuất phát từ quy hoạch sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và quy hoạch xây dựng nông thôn mới và nhu cầu nhân lực của thị trường...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t