Gần 10.000 tình nguyện viên tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi (14:34 09/07/2018)


HNP - Ban Chấp hành Đoàn TP Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 73-BC/TĐTN-TNTH về kết quả tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018-2019 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đây là năm thứ 17, Hội Sinh viên TP Hà Nội triển khai Chương trình tiếp sức mùa thi.

Theo đó, chương trình năm nay đã có sự tham gia của gần 10.000 tình nguyện viên, trong đó, có gần 2.500 tình nguyện viên cấp thành phố trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân trong cả 2 giai đoạn. Kết quả hoạt động của các đội hình trong kỳ thi vào lớp 10: Đội “Giao thông xanh”, đội “Phản ứng nhanh giao thông”: Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố tiếp tục triển khai và phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh 100% các điểm thi.

Về tổ chức các đội xe tình nguyện “Ao xanh chở ước mơ hồng”: Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã đề nghị các quận, huyện, thị xã phân công tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón...) trong những ngày thi. Không chỉ vậy, khối trường học cũng chủ động thành lập các đội hình “Xe ôm tình nguyện” đưa đón miễn phí các thí sinh không có người thân đưa đón tại các điểm thi. Kết thúc 2 giai đoạn của chương trình, toàn thành phố đã tổ chức đưa đón và giúp đỡ hơn 2.000 lượt thí sinh.

Về tổ chức các đội tiếp sức mùa thi tại 100% các điểm thi trong 2 giai đoạn; đón tiếp, tư vấn, hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu cho 105.000 thí sinh và người nhà trong kỳ thi vào lớp 10 và 79.620 thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia tại các điểm thi (nước, quạt cầm tay, khăn ướt, bánh ngọt...) tại các bàn, quầy tiếp sức mùa thi.

Đoàn Thanh niên khối địa bàn dân cư cũng phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ (Đội tự quản 3+) và tình nguyện viên khối trường học tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí hoặc bố trí, sắp xếp khu vực để xe tập trung cho thí sinh và người nhà tại 100% các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng giao thông khu vực cổng trường và các nút giao thông xung quanh; tổ chức các điểm ngồi nghỉ cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.

Về việc hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Hội Sinh viên thành phố đã đề xuất và nhận được 20 suất hỗ trợ cho 20 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại lễ ra quân Chương trình tiếp sức mùa thi 2018 của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Mỗi suất trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà của nhà tài trợ.

Hội Sinh viên thành phố cũng đã phối hợp với các quận, huyện, thị đoàn rà soát và trao quà tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể: Huyện Thường Tín hỗ trợ 9 triệu đồng tiền mặt cho 18 em học sinh, quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ 3 triệu đồng tiền mặt cho 6 em học sinh và tặng quà, hỗ trợ ăn uống cho các em trong suốt quá trình tham gia kỳ thi; Hội Sinh viên thành phố phối hợp với huyện Mỹ Đức hỗ trợ 6 triệu đồng tiền mặt cho 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, huvện Phú Xuyên hỗ trợ 3 triệu đồng tiền mặt cho 6 em học sinh...

Đáng nói, tổng vật phẩm phục vụ tiếp sức mùa thi năm nay được Thành đoàn Hà Nội xã hội hóa toàn bộ, có trị giá tương đương hơn 1 tỷ đồng.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t