Giao lưu trực tuyến với chủ đề "Để cuộc sống luôn tươi đẹp" (15:15 06/06/2018)


HNP - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc", chiều 5/6, báo Hà Nội mới và Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề "Để cuộc sống luôn tươi đẹp".

Trao bằng khen cho các cá nhân


Tham gia buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời 8 nhân vật điển hình tham dự buổi giao lưu. Đây là những tấm gương Người tốt, việc tốt, có nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng. 
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới cho biết: Năm 2018 là năm thứ 26 Thành phố Hà Nội thực hiện triển khai phong trào "Người tốt, việc tốt" và cũng từng ấy năm Báo Hà Nội mới đi đầu hưởng ứng phong trào bằng việc mở các chuyên mục "Người Thủ đô ta", "Nét đẹp Người Thủ đô", "Vì Hà Nội xanh - sạch - đẹp"… nhằm phát hiện, cổ vũ, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, góp phần tạo hiệu ứng xã hội sâu rộng, để cái tốt ngày càng nhân lên và cái xấu ngày càng bị đẩy lùi.
 
Một nhân vật điển hình trong buổi giao lưu là chị Phạm Ngọc Hiệp, sinh năm 1994, giáo viên Trường Trung học cơ sở Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Nhận thấy tình trạng trẻ em bị đuối nước ngày càng nhiều, nhất là trong dịp Hè, chị đã dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nguyên lý, vật liệu của những kiểu áo phao thông thường để từ đó tự chế áo phao cho học sinh từ những vật dụng có sẵn trong gia đình chính các em. Sáng chế của chị Phạm Ngọc Hiệp đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen cho sản phẩm sáng tạo năm 2017.
 
Toàn cảnh buổi giao lưu
 
Ông Chu Văn Chi, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 4 phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội được biết đến với mô hình ngõ phố văn minh đô thị. Mô hình của ông đã được quận Tây Hồ chọn làm điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn trong năm 2018. Ông Chu Văn Chi chia sẻ: "Được dân tin, Đảng tín thì mình phải làm và làm càng tốt lại càng được dân tin. Tôi đã đi vận động các tổ trưởng, tổ phố, các chi hội trưởng, đảng viên trong chi bộ cùng tham gia, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất. Chúng tôi trồng những hàng hoa đẹp, vẽ tranh bích họa và cổng chào đèn led, góp phần cho khu phố thêm xanh, sạch, đẹp".
 
Tại buổi giao lưu còn có sự sẻ chia, tâm sự của các cá nhân về những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả, có nhiều sáng kiến trong cuộc sống. Mỗi người một công việc, một hoàn cảnh khác nhau nhưng tựu chung họ đều có một điểm chung ở sự cần mẫn, ý thức làm việc, sống vì cộng đồng, vì xã hội, xứng đáng là những "bông hoa" giữa đời thường cần được tôn vinh. Đồng thời, giúp lan tỏa nhân lên những nghĩa cử, hành động đẹp trong toàn xã hội, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t