Sở LĐTB&XH thành phố hướng dẫn tặng quà tết Mậu Tuất năm 2018 (15:42 02/02/2018)


HNP - Ngày 31/1, Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội có Hướng dẫn số 289/HD-SLĐTBXH về việc tặng quà của Chủ tịch nước, của Thành phố nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Đối với quà của Chủ tịch nước, đối tượng, tiêu chuẩn theo đúng quy định tại Điều 1 Quyết định số 47/QĐ-CTN ngày 15/01/2018 của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và Hướng dẫn số 220/LĐTBXH-NCC ngày 19/01/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đối với quà của Thành phố, mức quà và đối tượng tặng quà theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 567/QĐ-UBND ngày 31/01/2018 của UBND thành phố Hà Nội về việc quy định mức chi và kinh phí tặng quà nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018.

Để thực hiện tốt việc tặng quà tết của Chủ tịch nước cũng như của Thành phố, Sở LĐTB&XH yêu cầu các quận huyện, thị xã phổ biến tuyên truyền chính sách tặng quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố tới xã, phường, thị trấn và nhân dân địa phương; Niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn đối tượng, tiêu chuẩn và mức quà tặng.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã rà soát và in danh sách đối tượng tặng quà theo đơn vị xã, phường, thị trấn để tổ chức tặng quà. Đồng thời, phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch các quận, huyện, thị xã cấp kinh phí đầy đủ, kịp thời cho các xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện tặng quà.

Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm cung cấp danh sách chi quà tết cho Bưu điện. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Phòng Tài chính cấp kinh phí đầy đủ, kịp thời cho Bưu điện để tổ chức tặng quà. Tổ chức tặng quà kịp thời, đầy đủ, chu đáo tới tay đối tượng trước ngày 08/02/2018 (tức 23/12 âm lịch) và quyết toán theo đúng chế độ tài chính hiện hành; đồng thời, báo cáo tình hình tặng quà về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 12/02/2018 để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Bên cạnh đó, ngoài quà của Thành phố, tuỳ điều kiện và khả năng thực tế, các địa phương có cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bàn quản lý, bảo đảm các đối tượng đều có Tết (mức tặng quà không cao hơn các mức quà tặng của Thành phố ghi tại Điều 1 Quyết định số 567/QĐ-UBND ngày 31/01/2018 của UBND Thành phố).

Thành lập đoàn kiểm tra tặng quà tại các xã, phường, thị trấn: Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đoàn kiểm tra việc tặng quà Tết của Thành phố tại một số xã, phường, thị trấn.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t