Kỷ niệm 50 năm thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội (14:33 22/12/2017)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và 28 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, sáng 22/12, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội và Ban liên lạc cựu quân tăng cường Thủ đô Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quân tăng cường Thủ đô Hà Nội chi viện cho chiến trường miền Nam (01/8/1967 - 01/8/2017). Gần 400 chiến sĩ trong đội quân tăng cường Thủ đô chi viện chiến trường miền Nam năm xưa đã tham dự.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích


Được thành lập ngày 1/8/1967 tại Hà Nội, trước yêu cầu khẩn trương về lực lượng chiến đấu của tiền tuyến lớn do Bộ quốc phòng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: “ngoài chỉ tiêu tuyển quân, giao quân định kỳ hàng năm cho các binh đoàn chủ lực ở miền Bắc, còn phải trực tiếp tuyển, tổ chức huấn luyện, tổ chức hành quân, giao quân tăng cường bổ sung cho các đơn vị quân giải phóng tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường”. Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, sự chỉ đạo của Ủy ban Hành chính TP, sự đồng tâm hiệp lực của tất cả các ngành, các đoàn thể trong Mặt trận tổ quốc các cấp, cùng sự ủng hộ của nhân dân Thủ đô đã hết lòng dồn sức cùng Bộ Tư lệnh Thủ đô trực tiếp lãnh đạo, tổ chức xây dựng, huấn luyện, tổ chức hành quân và giao đầy đủ 42 tiểu đoàn quân tăng cường chi viện kịp thời cho chiến trường miền Mam, chiến trường Lào và tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn, góp sức cùng quân giải phóng miền Nam đánh thắng giặc Mỹ. Tổng số 42 tiểu đoàn được tuyển quân, xây dựng, huấn luyện và bổ sung cho các đơn vị chiến đấu vào các năm 1967, 1968, 1970, 1971 1972, 1973 và 1974.
 
Quân tăng cường Thủ đô Hà Nội ra đi chiến đấu với tâm thế hồ hởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ. Xứng đáng tiếp nối gương các đàn anh trong đội quân Tây tiến, Nam tiến của Hà Nội trong kháng chiến chống Pháp, gần 30 nghìn cán bộ, chiến sỹ quân tăng cường Thủ đô Hà Nội đã anh dũng chiến đấu, luôn nêu cao tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, hàng ngàn đồng chí đã hy sinh anh dũng, đã góp phần quan trọng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 
 
Hòa bình lập lại cho đến nay, hoạt động của Hội cựu quân tăng cường Thủ đô Hà Nội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tham gia các phong trào nhằm xây dựng phát triển kinh tế, xã hội ở cơ sở và Thủ đô. 
 
Lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của các chiến sĩ Thủ đô năm xưa tham gia giải phóng dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tri ân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng, qua đó giúp cho thế hệ trẻ của Thủ đô có thêm động lực để cống hiến và trưởng thành góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 
 
Tại buổi lễ, Ban liên lạc quân tăng cường đã trao giấy khen cho 15 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích giỏi trong kháng chiến, giỏi kiến quốc và giàu lòng nhân ái, tặng kỷ niệm chương cho 40 cá nhân tiêu biểu trong đội quân tăng cường và tặng 20 suất quà cho 20 thân nhân gia đình liệt sỹ tiêu biểu.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t