Đôn đốc xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về đê điều (18:52 16/12/2017)


HNP - Ngày 13/12, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội ban hành Công văn số 1530/CCĐĐ-QL yêu cầu đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, phát hiện và đôn đốc xử lý hiệu quả vi phạm pháp luật về đê điều thuộc địa bàn quản lý.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, gần đây trên sông Hồng không xảy ra lũ lớn, khu vực bờ bãi sông không bị ngập lụt, lạch cạn ven bờ có xu thế bồi đã nảy sinh tư tưởng chủ quan của người dân và chính quyền trong việc quản lý, sử dụng khu vực bờ bãi sông Hồng. Mặt khác, do sự biến động về đất bồi ven bờ, việc phân định ranh giới hành chính trên thực địa chưa rõ rằng, kịp thời đã dẫn đến tình trạng thiếu quản lý, giám sát của chính quyền địa phương đối với các hoạt động sử dụng đất bờ bãi sông khu vực giáp ranh giữa các phường, các quận.

Qua kiểm tra hiện trường khu vực bờ sông giáp ranh giữa hai phường Phúc Xá, quận Ba Đình và phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, tình trạng lấn chiếm bờ bãi sông xây dựng nhà cấp 4, dựng lều lán để bán và cho thuê đã phát triển nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài nhưng không được Hạt Quản lý đê số 2 báo cáo, kiến nghị xử lý kịp thời. Hành vi vi phạm này gây ảnh hưởng trực tiếp đến thoát lũ, đe đọa tính mạng, tài sản của nhân dân trong khu vực.

Để cảnh báo đối với những cán bộ, kiểm soát viên đê điều chưa làm tròn chức trách, nhiệm vụ; xử lý hiệu quả vi phạm xảy ra trên địa bàn nói chung và bãi sông khu vực này nói riêng, ngăn chặn vi phạm mới phát sinh.... Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã yêu cầu Hạt trưởng Hạt Quản lý đê số 2:
Nghiêm túc kiểm điểm cán bộ phụ trách đoạn, lãnh đạo phụ trách địa bàn trong việc thiếu quản lý, không kịp thời phát hiện, báo cáo và đôn đốc xử lý khi vi phạm có diễn biến phức tạp, để vi phạm phát triển kéo dài, gây khó khăn cho công tác xử lý của chính quyền địa phương, báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20/12/2017.

Tiếp tục chỉ đạo các cán bộ phụ trách đoạn tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và lập biên bản kịp thời các trường hợp vi phạm, phối hợp và đôn đốc chính quyền địa phương ngăn chặn và xử lý kịp thời, có hiệu quả. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo Hạt trong việc đôn đốc cán bộ kiểm tra địa bàn và trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương để đôn đốc xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là những vụ vi phạm nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài, những sự vụ vi phạm được báo, đài phản ánh và văn bản chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, UBND thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội giao Phòng Quản lý đê điều thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện; tăng cường phối hợp với Hạt Quản lý đê số 2 để kịp thời tháo gỡ những tồn tại và khó khăn vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t