Khai mạc không gian triển lãm “Sắc màu sinh viên Thủ đô” (14:50 26/10/2023)


HNP - Sáng 26/10, trước khi mở đầu phiên trọng thể của Đại hội đại biểu Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, là Lễ khai mạc không gian triển lãm “Sắc màu sinh viên Thủ đô”, tại sảnh Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô.  

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Dự Lễ khai mạc không gian triển lãm có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên…
 
Không gian triển lãm được thể hiện với 2 tuyến nội dung chính, gồm: Triển lãm phong trào tình nguyện của sinh viên Thủ đô và triển lãm các mô hình, dự án, ý tưởng sáng tạo, của Sinh viên Thủ đô đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước quốc tế.
 
Các đại biểu nghe giới thiệu về không gian Triển lãm "Sắc màu sinh viên Thủ đô"
 
Trong đó, nội dung triển lãm phong trào tình nguyện của Sinh viên Thủ đô được thể hiện với 3 giai đoạn: Giai đoạn 1965 - 1993, là giai đoạn thanh niên, sinh viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của đất nước với tinh thần “Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước”. Giai đoạn này, thanh niên, sinh viên Thủ đô tham gia hưởng ứng tích cực phong trào “3 Sẵn sàng” và lực lượng Thanh niên xung phong với nhiệm vụ chính là tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam và tham gia các nhiệm vụ xây dựng Thủ đô, đất nước.
 
Giai đoạn 1993 - 2018, phong trào thanh niên tình nguyện bước vào giai đoạn mới. Đáp ứng nhu cầu các địa phương, phát huy tối đa năng lực của sinh viên Thủ đô, các hoạt động sinh viên tình nguyện được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú được sinh viên Thủ đô tham gia hưởng ứng tích cực và sau này được phát triển thành các chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”.
 
Nhiệm kỳ 2018 - 2023, với những chủ trương mới từ Trung ương và Thành phố, phong trào tình nguyện đã có sự phát triển mạnh mẽ. Nhiều công trình, phần việc của sinh viên được thực hiện, đặc biệt trong đó các hoạt động tình nguyện chuyển giao tri thức, khoa học công nghệ được tăng cường và phát huy hiệu quả thực tiễn. Công tác quản lý, điều phối các hoạt động tình nguyện được thực hiện bài bản, phát huy tối đa hiệu quả của các lực lượng, tạo sức lan tỏa lớn của phong trào trong xã hội.
 
Các đại biểu thăm quan không gian triển lãm
 
Nội dung triển lãm các mô hình, dự án, ý tưởng sáng tạo, của Sinh viên Thủ đô đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước quốc tế là nơi trưng bày các sản phẩm, dự án được thực hiện đa dạng trên nhiều lĩnh vực: Văn hóa, giáo dục, môi trường, công nghệ...Nhiều dự án đã đạt được những bước đầu thành công khi triển khai thực tế, như: sản phẩm xe tiết kiệm nhiên liệu - Haui giành giải Á quân năm 2022 với kết quả 737,3km/lít xăng và đứng vị trí thứ 5 năm 2023 với kết quả 866km/lít xăng của cuộc thi Eco-marathon khu vực Trung Đông, châu Á Thái Bình Dương…

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t