Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Đan Mạch (20:00 21/09/2022)


HNP - Chiều 21/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, tới chào xã giao. 


Cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Đại sứ Nicolai Prytz bày tỏ vui mừng trước quan hệ truyền thống tốt đẹp lâu đời của Việt Nam và Đan Mạch – với những thành quả tích cực đóng góp vào sự thành công và phát triển của hai nước thời gian qua. Đề cập tới dấu mốc 50 năm quan hệ hai nước (25/11/1971 - 25/11/2021), Đại sứ cho biết, trong tháng 11 năm nay, sẽ diễn ra chuyến thăm Việt Nam của Thái tử Đan Mạch, trong đó, có điểm đến Hà Nội, cùng đoàn giới chức Đan Mạch về khí hậu, năng lượng và các doanh nghiệp. Với sự kiện quan trọng này,  Đại sứ Nicolai Prytz mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền thành phố Hà Nội cũng như đối với hoạt động hợp tác sắp tới giữa Đan Mạch và Việt Nam trên địa bàn Thủ đô. 
 
Đại sứ Nicolai Prytz nhấn mạnh, bên cạnh các giá trị về kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp Đan Mạch khi hoạt động đều chủ trương mang lại lợi ích song phương, toàn diện, bền vững, cũng như cơ hội đào tạo và tạo việc làm cho người dân bản địa. Đại sứ cũng đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực Đan Mạch có thể mạnh khác như văn hóa, công nghệ nghiên cứu, giáo dục…
 
Đánh giá cao những đề xuất từ Đại sứ, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, quan hệ Việt Nam - Đan Mạch cũng như giữa Hà Nội và các địa phương của Đan Mạch thời gian qua đã phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: ngoại giao, kinh tế, nông nghiệp, đổi mới sáng tạo… Về những đề xuất này, Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định sẽ giao cho các đầu mối nghiên cứu triển khai những hợp tác cụ thể, trong lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Về phía Hà Nội, sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tạo điều kiện cho các sự kiện ngoại giao, văn hóa nhân dịp lễ kỷ niệm quan hệ hai nước. 
 
Trao đổi thêm về những hợp tác tiềm năng thời gian tới, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đề cập đến Quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, chia sẻ mục tiêu đưa Hà Nội thành một đô thị xanh, văn hiến và hiện đại và mong muốn phía Đan Mạch sẽ tích cực trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đánh giá cao thành quả đầu tư, hợp tác của doanh nghiệp Đan Mạch trên địa bàn Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa trong thời gian tới, do con số vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng song phương.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t