Linh hoạt việc đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I (21:01 25/12/2021)


HNP - Ngày 25/12, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ cũng đã có văn bản hướng dẫn việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I năm học 2021-2022 với từng cấp học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, tinh thần là hướng dẫn các đơn vị tổ chức kiểm tra với thời điểm và hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện và diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương vào thời điểm tổ chức kiểm tra, nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh. Phía phụ huynh nên nhìn nhận việc đánh giá định kỳ theo hình thức trực tuyến ở khía cạnh tích cực thay vì lo lắng, đồng thời, tạo điều kiện để học sinh làm bài kiểm tra nghiêm túc. Các nhà trường cần triển khai các biện pháp giám sát để bảo đảm việc tổ chức kiểm tra diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định. Hiệu trưởng nhà trường quyết định hình thức tổ chức kiểm tra (trực tiếp, trực tuyến).
 
Trong trường hợp bất khả kháng, học sinh không thể đến trường làm bài kiểm tra, nhà trường có thể tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến. Nhằm bảo đảm tính khách quan, ngoài hình thức kiểm tra trên giấy, tùy đặc thù môn học, các nhà trường có thể kiểm tra, đánh giá thông qua bài thực hành hoặc dự án học tập… Nếu kết quả kiểm tra định kỳ có trường hợp học sinh đạt điểm cao bất thường so với điểm kiểm tra thường xuyên, các nhà trường có thể tổ chức kiểm tra lại.
 
Theo đó, công tác đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I năm học 2021-2022 của các đơn vị trường học trên địa bàn TP Hà Nội có thể được thực hiện linh hoạt vào các thời điểm phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học thực tế. 
 
Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ đầu năm học đến nay, hầu hết học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố đều phải học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo không quy định cứng về hình thức kiểm tra học kỳ I. Căn cứ tình hình thực tế và diễn biến của dịch Covid-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá, nhà trường chủ động quyết định hình thức kiểm tra phù hợp, nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh và tạo thuận lợi tối đa cho học sinh, gia đình học sinh. 
 
Nếu diễn biến dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát, nhà trường có thể bảo đảm các điều kiện an toàn và nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, có sự phê duyệt của cấp quản lý trực tiếp, thì có thể tổ chức cho học sinh đến trường làm bài kiểm tra định kỳ theo hình thức trực tiếp. 
 
Nếu tại thời điểm kiểm tra định kỳ, học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục tiểu học có trách nhiệm báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về phòng giáo dục và đào tạo trước khi thực hiện.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t