Hà Nội tăng cường hợp tác với Ngân hàng thế giới trong cải thiện an toàn thực phẩm (21:19 26/10/2017)


HNP - Chiều 26/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp và làm việc với nhóm chuyên gia về cải thiện an toàn thực phẩm - Ngân hàng Thế giới (World Bank), do ông Nathan Belete, Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp dẫn đầu.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao đổi với ngài Nathan Belete


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin với nhóm chuyên gia về cải thiện an toàn thực phẩm (ATTP) - Ngân hàng Thế giới một số điểm nổi bật trong công tác đảm bảo ATTP của Thành phố. Theo đó, trong hơn 1 năm qua, Hà Nội đã rất quyết liệt triển khai những biện pháp ATTP và bước đầu đạt được những hiệu quả nhất định. Hiện, Thành phố đang tích cực xây dựng hệ thống mã truy xuất nguồn gốc thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ sản xuất rau củ quả, gia cầm; đẩy mạnh tuyên truyền đề nâng cao nhận thức của người dân về ATTP.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng nêu ra những thách thức đang tồn tại trong quá trình thực hiện. Trong đó, khó khăn trước nhất đến từ khâu quản lý nguồn gốc sản phẩm; Hệ thống phân phối sản phẩm đến những hộ kinh doanh nhỏ lẻ chưa đúng quy trình; Công tác kiểm soát chất liệu, phụ gia đến nuôi trồng và tiêu dùng còn thiếu chặt chẽ; Vẫn còn một bộ phận người dân xem nhẹ và chưa chấp hành quy định về vệ sinh ATTP; Nguồn nhân lực chưa được đào tạo bài bản; Trang thiết bị kiểm định còn hạn chế. Riêng về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo quản các sản phẩm nhập khẩu cũng là một thách thức mà Hà Nội đang quan tâm.

Nhân chuyến thăm và làm việc giữa 2 bên Ngân hàng Thế giới - Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Hà Nội khắc phục và cải thiện những khó khăn kể trên. Đồng thời, lãnh đạo Thành phố cũng hy vọng Ngân hàng Thế giới tiếp tục phối hợp với Hà Nội nhằm nâng cao quản lý chất lượng nguồn gốc thực phẩm từ sản xuất đến tiêu dùng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn làm việc

Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phụ trách lĩnh vực nông nghiệp của Ngân hàng Thế giới Nathan Belete đánh giá cao sự quan tâm và cam kết của các cấp chính quyền tại Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đối với vấn đề vệ sinh ATTP. Ông Nathan Belete cho rằng, hiện tại, Việt Nam đã có hệ thống văn bản pháp lý khá đầy đủ và chặt chẽ để kiểm soát vệ sinh ATTP. Việc cần làm trong thời gian tới là xây dựng hệ thống giám sát thực hiện vệ sinh ATTP một cách nghiêm ngặt, hiệu quả. Đây không phải là trách nhiệm của riêng chính quyền mà tất cả người dân, doanh nghiệp sản xuất đều phải tham gia. Ông Nathan Belete khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội cũng như Việt Nam một cách toàn diện trong vấn đề này.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t