Quận Thanh Xuân: Nhiều hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách (16:30 28/07/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), quận Thanh Xuân đã thành lập 11 đoàn đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Quýnh (phường Hạ Đình)


Đến thăm các gia đình người có công, các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã ân cần hỏi thăm, động viên, bày tỏ sự kính trọng trước những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, người có công cho đất nước.
 
Đồng thời, động viên các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của "bộ đội Cụ Hồ", vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng để cho các thế hệ con cháu noi theo, tiếp tục tùy theo sức mình, đóng góp cho quê hương, đất nước, cho quận Thanh Xuân ngày càng phát triển, từng bước hiện đại.
 
Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm, tặng quà gia đình ông Dương Giang Sơn (phường Kim Giang)
 
Nhân dịp này, toàn bộ quà của Chủ tịch nước với tổng kinh phí là 803,4 triệu đồng; quà của Thành phố là 4,650 tỷ đồng đã được quận và 11 phường trao tận tay các đối tượng chính sách. 61 sổ tiết kiệm, trị giá 183 triệu cũng đã được trao cho 61 trường hợp (mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng); 13 nhà chính sách được xét duyệt sửa chữa với tổng kinh phí hơn 651 triệu đồng. Trước đó, trong tháng 6/2024, đã có 1.718 người có công được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí với tổng kinh phí trên 354 triệu đồng...
 
Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc, quận Thanh Xuân đã có hàng chục nghìn người con ưu tú lên đường nhập ngũ. Sau chiến tranh, có 1.123 người đã mãi mãi không trở về, 1.228 thương binh, bệnh binh, 418 người bị nhiễm chất độc hóa học.
 
Để đền đáp công ơn to lớn đó, trong 27 năm qua kể từ khi thành lập, cùng với cả nước và Thủ đô, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng vừa là bổn phận, trách nhiệm, vừa là tình cảm, sự tri ân của các thế hệ đi sau đối với công lao của lớp cha anh đi trước.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t