Sôi nổi Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024 (17:31 22/06/2024)


HNP - Sáng 22/6, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi “Món ngon gia đình” với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Ban tổ chức Hội thi trao giải đặc biệt cho gia đình chị Trịnh Minh Nguyệt, phường Minh Khai


Phát biểu khai mạc Hội thi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Văn Thúy Hoa cho biết, trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, từ đó góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. 
 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc. Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, thậm chí có những thay đổi có thể làm mai một truyền thống. Thế nhưng, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Văn Thúy Hoa phát biểu khai mạc Hội thi
 
Với ý nghĩa đó, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.
 
Cùng với sự phát triển của đất nước, theo thời gian, Ngày Gia đình Việt Nam cũng dần trở thành ngày hội trên mọi miền đất nước, một nét đẹp văn hóa - nơi mà tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nói riêng và trên cả nước nói chung.
 
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm và tặng hoa đại diện các đội tham dự
 
Để hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 28/6 và tạo không khí sôi nổi, giao lưu đoàn kết của các gia đình trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, UBND quận tổ chức Hội thi “Món ngon gia đình” năm 2024. Với sự tham gia của 20 đội thi với 80 thành viên là các gia đình đến từ 13 phường và các gia đình là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn quận. 
 
Với những món ăn đầy ý nghĩa, phong phú về nội dung, hình thức trình bày. Đây thực sự là những hoạt động bổ ích, sẽ đem lại cho các gia đình sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực, rèn luyện kĩ năng nấu nướng qua các món ăn dự thi cũng như sự trau dồi kiến thức về kĩ năng gia đình. 
 
Đại diện các gia đình tham dự thuyết trình về bữa cơm gia đình
 
“Tôi hy vọng Hội thi “Món ngon Gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024 không chỉ là một ngày hội đối với các gia đình tham dự, mà còn là cơ hội để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình, thông qua những hoạt động này, sẽ là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng khó phai về Ngày Gia đình Việt Nam” - đồng chí Văn Thúy Hoa bày tỏ.
 
Tham gia Hội thi, các gia đình đã trải qua 2 phần thi: Thi nấu ăn và trình bày món ăn; thuyết trình. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 13 giải Khuyến khích, 1 giải bình chọn trên fanpage quận Bắc Từ Liêm về hưởng ứng bữa cơm gia đình và 2 giải chuyên đề.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t