Huyện Đông Anh: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2024 (10:30 13/06/2024)


HNP - Kinh tế trên địa bàn huyện Đông Anh trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục duy trì tăng trưởng, tốc độ tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước…  

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám báo cáo tại Hội nghị


Trình bày báo cáo Hội nghị giao ban UBND huyện mở rộng sáng 13/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết: Với công tác chỉ đạo điều hành toàn diện trên mọi lĩnh vực theo phương châm “3 trước”, “4 đột phá” và “5 rõ” tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật toàn diện trên mọi lĩnh vực.
 
Cụ thể, công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều đổi mới, chủ động, sáng tạo, linh hoạt; kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị được nâng lên theo đúng tinh thần, quan điểm chỉ đạo của Thành ủy tại Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/8/2023; công tác cải cách hành chính được cải thiện rõ rệt. 
 
Các phong trào thi đua được phát động rộng khắp trên địa bàn Huyện; công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện bài bản, chặt chẽ, kịp thời, đúng người và đúng việc.
 
Đáng chú ý, kinh tế trên địa bàn Huyện tiếp tục duy trì tăng trưởng, tốc độ tăng giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn ước tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước; các ngành kinh tế chủ yếu trên địa bàn đều tăng trưởng so với cùng kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng. Trong đó: Công nghiệp - Xây dựng ước tăng 8,9%; Thương mại - Dịch vụ ước tăng 15,6%; Nông - Lâm - Thủy sản ước tăng 0,5%.
 
Các chỉ tiêu thu ngân sách đều cơ bản đảm bảo và tăng trưởng vượt mức so với cùng kỳ (Thu ngân sách nhà nước bằng 253% so với cùng kỳ, trong đó tiền thu từ đất bằng 1.318% so với cùng kỳ; Chi đầu tư phát triển bằng 196% so với cùng kỳ). 
 
Bên cạnh đó, công tác đầu tư được huyện triển khai khẩn trương, đồng bộ ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm với số dự án triển khai thi công là 232 dự án; số dự án hoàn thành là 247 dự án. Trong đó, điểm nhấn là các dự án trọng điểm, các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng trên địa bàn Huyện hoàn thành tạo bộ mặt đô thị ngày càng một khang trang, đổi mới.
 
Công tác quản lý đất đai, xử lý vi phạm về đất đai được tập trung thực hiện quyết liệt, những vi phạm tồn tại lâu năm đã được cương quyết xử lý đã góp phần đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB, thực hiện đầu tư các dự án trên địa bàn…
 
Việc thực hiện Đề án về quản lý đất nông nghiệp công bước đầu có kết quả tích cực được Nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao góp phần hạn chế các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cũng cho biết, công tác văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Huyện tiếp tục được quan tâm và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi từ huyện tới các thôn, làng, tổ dân phố. 
 
Công tác thông tin tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Quy mô, mạng lưới trường lớp được mở rộng, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; thi giáo viên, học sinh giỏi đạt thành tích xuất sắc. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được nâng cao. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Công tác chăm lo, tặng quà các đối tượng chính sách xã hội được triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”. Công tác phòng, chống dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ và đạt hiệu quả, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.
 
Quốc phòng, an ninh được giữ vững; huyện Đông Anh hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, tuyển quân năm 2024 được Thành phố ghi nhận đánh giá cao; trình HĐND Huyện thông qua Đề án xây dựng lực lượng dân quân thường trực cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2021-2025; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo cho các sự kiện lớn của huyện đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến công tác của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố về thăm và làm việc với Huyện.
 
Tiếp tục với kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, UBND huyện Đông Anh phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024; đảm bảo an ninh chinh trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Huyện cũng như đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIX và chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trên địa bàn Huyện.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t