Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên triển khai nhiệm vụ năm 2024 (15:21 25/12/2023)


HNP - Sáng 25/12, tại Hội trường Quận ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.  

Phó Bí thư thường trực Quận ủy Long Biên trao thưởng cho các chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023


Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy: Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Vũ Thị Thân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Vũ Thị Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nguyễn Thế Thạch, Phó Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Thị Kim Định; Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đinh Thị Bích Nguyệt; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp thuộc quận.
 
Hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch đề ra
 
Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong năm 2023, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm, ban hành nghị quyết lãnh đạo hàng tháng; lựa chọn những nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; các đảng ủy viên, nhất là người đứng đầu Đảng ủy luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, sâu sát, kịp thời nắm bắt tình hình, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Các mặt công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, có sự đổi mới và đã đạt được những kết quả nổi bật trong việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy các cấp. 
 
Đảng ủy đã nghiêm túc tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ giữa nhiệm kỳ đúng kế hoạch chung của quận theo hướng đổi mới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt đã triển khai có hiệu quả việc thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của quận “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, chào mừng 20 năm thành lập quận”. Tiếp tục thực hiện mô hình “Doanh nghiệp Xanh - sạch - đẹp - văn minh”; Tham gia ủng hộ gần 400 triệu đồng cho các gia đình người có công với cách mạng, người bị nhiễm chất độc da cam, đối tượng yếu thế, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Long Biên…
 
Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Vũ Thị Thân trao thưởng cho 6 chi bộ đảng đã thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt” tiêu biểu năm 2023
 
Công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên mới tiếp tục được đẩy mạnh. Tính đến tháng 12/2023, Đảng bộ Khối có 74 chi bộ với tổng số đảng viên 811 đồng chí (tăng 36 chi bộ (94,7%) và 398 đảng viên (96,4%) so với ngày đầu thành lập - tháng 11/2017); riêng năm 2023 đã phối hợp thành lập 3/2 chi bộ đảng trong doanh nghiệp (đạt 150% kế hoạch); kết nạp được 25/18 đồng chí (đạt 138,8% chỉ tiêu được giao). Công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng, đã hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy theo kế hoạch đề ra.
 
Việc phối hợp hoạt động giữa cấp ủy chi bộ với Hội đồng quản trị, Giám đốc doanh nghiệp chặt chẽ và đạt hiệu quả cao hơn so với trước đây. Các cấp ủy chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên trong doanh nghiệp triển khai thực hiện các hoạt động, các phong trào thi đua do tổ chức đoàn thể cấp trên phát động, Quy chế dân chủ ở cơ sở được tổ chức thực hiện có nề nếp.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Vũ Thị Thành trao thưởng cho các Chi bộ đảng có thành tích tốt trong việc thực hiện các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2023
 
Tập thể Đảng ủy và các chi bộ đã đoàn kết, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối, đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; trong đó nổi bật là chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, thành lập tổ chức đảng vượt kế hoạch cả năm được giao. Vị trí, vai trò của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Năm 2023, Đảng bộ Khối được Ban Thường Vụ Thành ủy tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU và Kết luận số 67 của Ban Thường vụ Thành ủy và Giấy khen của UBND quận là đơn vị có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Long Biên và thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của quận.
 
Tại Hội nghị, đại biểu đại diện các đơn vị doanh nghiệp thuộc quận đã có những ý kiến tham luận thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, minh họa thêm cho kết quả hoạt động của toàn Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận năm 2023, đồng thời thể hiện sự nhất trí cao đối với 16 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Đảng ủy trong năm 2024 được đồng chí Đinh Thị Bích Nguyệt, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận trình bày tại Hội nghị.
 
Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên, đồng chí Ngô Mạnh Điềm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận trong năm 2023. 
 
“Trong điều kiện tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận đã luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra theo đúng chỉ đạo của Quận ủy. Nhờ đó, vị trí, vai trò của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ngày càng được khẳng định. Đảng ủy Khối thực sự là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với các doanh nghiệp trên địa bàn quận và giữa các doanh nghiệp có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối với nhau”, đồng chí Ngô Mạnh Điềm nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm phát biểu tại Hội nghị
 
Theo đồng chí Ngô Mạnh Điềm, năm 2023, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng hầu hết các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận vẫn phát huy tính chủ động để thực hiện tốt mục tiêu vừa duy trì hoạt động sản xuất-kinh doanh, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.
 
Đặc biệt, Đảng ủy đã rất tích cực trong việc tham mưu cho lãnh đạo quận gặp mặt, trao đổi, động viên với các chủ doanh nghiệp có tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối nhân ngày Doanh nhân Việt Nam theo hướng thiết thực, hiệu quả; tạo sự gắn kết, thống nhất giữa các chủ doanh nghiệp trong Khối và đồng thời các đồng chí cũng rất tích cực trong việc tham mưu, tham gia các cuộc gặp mặt biểu dương các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam do UBND Quận Long Biên tổ chức. 
 
Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên đề nghị Đảng bộ và các Chi bộ tập trung triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư, Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới”, chú trọng duy trì, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Tiếp tục thực hiện tốt việc ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt chi bộ. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên Nguyễn Thế Thạch trao thưởng cho các chi bộ đảng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát năm 2023
 
Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo các chi bộ lãnh đạo cán bộ, đảng viên, vận động người lao động hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp; phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động; hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.
 
Tập trung thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố và quận “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”; Xây dựng và triển khai Kế hoạch Đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Long Biên lần thứ II; Đảng bộ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp trong khối với cấp ủy, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp với nhau.  
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm cũng đề nghị UBND quận tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc...; các phòng, ban, ngành có liên quan của quận phối hợp với Đảng ủy Khối tham mưu, đề xuất với lãnh đạo quận các cơ chế, chính sách, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp phát triển bền vững. Mặt khác, các doanh nghiệp tiếp tục gắn bó với quận, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện của quận, góp phần xây dựng quận Long Biên phát triển, văn minh, hiện đại.
 
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Long Biên Đinh Thị Bích Nguyệt phát biểu tiếp thu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên đối với cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ, tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Bích Nguyệt, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận khẳng định sẽ cùng tập thể Đảng bộ đoàn kết, năng động, sáng tạo, triển khai toàn diện các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận năm 2024.
 
Phó Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Thị Kim Định và Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đinh Thị Bích Nguyệt trao thưởng cho các chi bộ thực hiện tốt công tác dân vận năm 2023
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long biên đã Quyết định biểu dương, khen thưởng: 12 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn chi bộ “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu và 114 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; 06 chi bộ đảng đã thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt” tiêu biểu năm 2023; 18 chi bộ đảng có thành tích tốt trong việc thực hiện các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2023.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t