Huyện Thanh Trì: Đón đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (17:41 09/09/2021)


HNP - Sáng 9/9, Huyện Thanh Trì đã tổ chức tiếp đón đoàn y, bác sĩ tỉnh Phú Thọ đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, do Tiến sĩ Lê Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn. Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch huyện tiếp đoàn.


Đây là đoàn tình nguyện đầu tiên của tỉnh Phú Thọ, gồm 197 cán bô, bác sỹ, y tá, nhân viên y tế có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh thời gian qua, được cử đến hỗ trợ huyện Thanh Trì trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật cảm ơn sự hỗ trợ của tỉnh Phú Thọ trong thời điểm tình hình dịch bệnh ở Thanh Trì đang diễn biến phức tạp  hiện nay. Đồng chí tưởng rằng với năng lực, kinh nghiệm chống dịch Covid-19, đoàn công tác y tế tỉnh Phú Thọ sẽ hỗ trợ tích cực cho huyện Thanh Trì làm tốt công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Qua đó, bày tỏ sự gắn kết giữa hai địa phương, không chỉ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mà còn trên nhiều phương diện phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian tới.

Tiến sĩ Lê Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ cho biết, đoàn sẽ cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm trong đợt chống dịch Covid-19 đến các đồng nghiệp huyện Thanh Trì; tích cực phối hợp, hỗ trợ ngành Y tế của Huyện trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19, trong đó, tập trung vào điều trị sàng lọc và phân luồng bệnh nhân. Đồng chí tin tưởng, với sự hỗ trợ về nhân lực y tế của tỉnh Phú Thọ, huyện Thanh Trì sẽ nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

* Từ ngày 7/9 - 10/9, Huyện Thanh Trì tập trung triển khai tiêm vacxin đợt 11 và 12 cho người dân trên địa bàn huyện với tổng số 24.220 liều. Cộng dồn 12 đợt, đã tiêm 80.497 người, trong đó, có 74.888 người tiêm mũi 1 và 5.609 đã tiêm đủ 02 mũi.


Để đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn, Trung tâm Y tế huyện đã trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra đúng quy định. 100% đối tượng đến tiêm được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm…Trong suốt quá trình tiêm chủng, tất cả mọi người đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách; quá trình tiêm đảm bảo an toàn, đúng đối tượng.

Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút và được cấp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19. Những người sau khi tiêm đều được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có vấn đề gì bất thường cần báo ngay cho nhân viên y tế gần nhất hoặc đến Trung tâm Y tế huyện để được xử lý kịp thời.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t