Thường trực HĐND quận Long Biên khảo sát công tác vệ sinh môi trường tại các trường học (20:56 29/03/2021)


HNP - Sáng 29/3, Thường trực HĐND quận Long Biên tổ chức khảo sát công tác vệ sinh môi trường tại một số trường học công lập trên địa bàn phường Bồ Đề, Gia Thụy.

Đoàn khảo sát kiểm tra thực tế tại các lớp học


Báo cáo đoàn khảo sát về thực hiện vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại nhà trường, lãnh đạo các trường học trên địa bàn 2 phường đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thực hiện vệ sinh trường lớp hàng ngày. Các trang thiết bị tại nhà vệ sinh được duy trì hoạt động đảm bảo phục vụ nhu cầu của học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đạt tiêu chuẩn. Trong công tác phòng chống dịch bệnh, các nhà trường đã tăng cường công tác vệ sinh các bề mặt tiếp xúc tại lớp học, các phòng chức năng; phun khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay khô, xà phòng rửa tay đặt tại các nhà vệ sinh và các vòi nước rửa tay. Nhà trường sáng tạo thiết kế nhà vệ sinh thân thiện, đặt các chậu cây xanh, có nhạc nhẹ và âm thanh nhắc nhở giữ vệ sinh chung trong tất cả các nhà vệ sinh. Nhà trường đã thực hiện dành một phần chi thường xuyên để phục vụ công tác bảo trì, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nhà trường.
 
Phó Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Liêm cho biết các trường học trên địa bàn 2 phường đã cơ bản thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; các tiêu chí đã cơ bản đảm bảo theo thông tư 13 của Bộ Giáo dục và đào tạo. Bên cạnh kết quả đã đạt được, thời gian tới, các nhà trường sẽ quan tâm dành đủ mức 3% trong tổng chi thường xuyên để phục vụ duy trì cơ sở vật chất, không để tình trạng trang thiết bị hư hỏng, xuống cấp không được sửa chữa, khắc phục kịp thời.
 
Cùng với HĐND Quận, HĐND các phường cũng đang thực hiện khảo sát đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn phường nhằm tổng hợp kết quả tình hình chung để báo cáo HĐND quận trước ngày 31/3 giúp HĐND quận chỉ đạo các giải pháp phù hợp, khoa học trong thời gian tới.
 
* Sáng cùng ngày, tại trường THPT Phúc Lợi, quận Long Biên tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được báo cáo viên cung cấp kiến thức phù hợp về giới, giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tình bạn tình yêu tuổi học trò…. Ngoài ra, tại buổi truyền thông, các em học sinh đã thảo luận giúp cho báo cáo viên, giáo viên biết được những hiểu biết của các em, các nguồn thông tin mà các em tự tìm hiểu về kiến thức sức khỏe sinh sản, từ đó, báo cáo viên và các thầy cô giáo sẽ có những định hướng đúng đắn giúp các em nắm bắt được kiến thức chính thống về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân.  
 
Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, của nhà trường trong việc giúp các em học sinh có được những hành trang kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống cần thiết trước khi bước vào đời.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t