Hai Bà Trưng triển khai kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 (14:42 27/03/2020)


HNP - Ngày 18/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quận năm 2020.

Năm 2020, quận phấn đấu đạt chỉ tiêu: 90% người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người nhiễm HIV trong diện quản lý được điều trị ARV; 95% bệnh nhân điều trị ARV có tải lượng vi rút HIV dưới ngưỡng ức chế; 80% người nghiện chích ma túy tiếp cận với chương trình bơm kim tiêm; 650 người nghiện các chất dạng thuốc phiện được điều trị thay thế bằng thuốc Methadone hoặc Buprenorphine; 100% bệnh nhân đồng nhiễm Lao/HIV được điều trị đồng thời cả Lao và thuốc ARV; 100% cán bộ phơi nhiễm với HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp được điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP) bằng thuốc ARV....
 
Để thực hiện các chỉ tiêu trên, quận sẽ đẩy mạnh thông tin giáo dục, truyền thông phòng chống HIV/AIDS. Đồng thời, duy trì và mở rộng mạng lưới nhân viên tiếp cận cộng đồng trong nhóm nghiện chích ma túy, nhóm phụ nữ mại dâm và nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới để tăng cường khả năng tiếp cận đến các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS; đồng thời, tổ chức giám sát, hỗ trợ các nhân viên tiếp cận cộng đồng và các nhóm tự lực đang thực hiện các hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn Quận.

Phối hợp các dự án, tổ chức phi chính phủ, tổ chức cộng đồng, cơ sở y tế triển khai mở rộng các mô hình tiếp cận cộng đồng, tìm người nhiễm HIV đưa vào điều trị: Sử dụng mạng lưới y tế, cộng tác viên y tế phường, nhân viên tiếp cận cộng đồng phát hiện ca nhiễm HIV mới và tiếp cận tìm kiếm ca HIV có trong cộng đồng để kết nối điều trị, tiếp cận người nguy cơ cao qua các ứng dụng, mạng xã hội như zalo, facebook... Đồng thời tổ chức giám sát, hỗ trợ các nhân viên tiếp cận cộng đồng các tổ chức phi chính phủ thực hiện và các nhóm tự lực đang thực hiện các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn Quận.

Trung tâm Y tế quận tham mưu quận và phường tích cực vận động các ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, chuyển gửi người nghiện trên địa bàn tham gia điều trị Methadone, thực hiện chỉ tiêu điều trị Methadone năm 2020 và mở rộng xét nghiệm tại cộng đồng.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t