Hoàng Mai: Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (13:04 21/03/2020)


HNP - Sáng 21/3, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai, do Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Minh Tâm làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp và phường Đại Kim.

Đoàn kiểm tra tại Khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp


Tại Khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp, báo cáo với đoàn kiểm tra, Trung tá Lưu Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàng Mai cho biết: Tính đến trưa ngày 21/3/2020, Khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp đã đón gần 1.000 người đến cách ly (trong đó, có 62 người nước ngoài); dự kiến, trong hôm nay, số người cách ly tập trung tại đây khoảng 1.500 người. Ban Chỉ huy Quân sự quận đã huy động 350 cán bộ, dân quân tự vệ làm nhiệm vụ. Cùng với đó, quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo, huy động các lực lượng công an, y tế... để giữ gìn an ninh trật tự và phục vụ công tác phân loại, phối hợp lấy mẫu xét nghiệm.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm đánh giá cao công tác phối hợp của các đơn vị, các cấp, các ngành, đồng thời, đề nghị các lực lượng của quận theo kế hoạch phân công, triển khai nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, chu đáo trong khu vực cách ly; đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu rằng người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly ở đây không phải là người nhiễm Covid-19. Đối với những người cách ly tại đây, hằng ngày, sẽ được đo thân nhiệt và nếu có vấn đề bất thường (ho khan, thân nhiệt cao…) thì sẽ được đưa đến các bệnh viện để bảo đảm tuyệt đối không lây nhiễm ra cộng đồng dân cư.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự quận chú trọng động viên kịp thời các lực lượng làm nhiệm vụ; nhắc nhở, chấn chỉnh những tập thể, cá nhân còn lơ là, chủ quan.
 
* Tại phường Đại Kim, sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của lãnh đạo phường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm ghi nhận phường Đại Kim đã nghiêm túc, chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và quận. Trong đó, phường đã tập trung tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức; làm tốt công tác vệ sinh môi trường; phối hợp rà soát, phân loại, cách ly các trường hợp theo quy định.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm kiểm tra tại Trường Tiểu học Đại Kim
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm lưu ý phường Đại Kim phải nâng cao hơn các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với diễn biến tình hình; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến từng người dân để không hoang mang, nhưng cũng không chủ quan; nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân và cộng cồng, đặc biệt, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận; tuyệt đối tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch mà Trung ương, Thành phố và quận đang triển khai. Cùng với đó, tiếp tục triển khai tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; tăng cường kiểm tra, yêu cầu ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh Karaoke và kịp thời động viên các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trong đợt này, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai thành lập 14 đoàn kiểm tra, do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy làm trưởng đoàn, đi kiểm tra tại các phường, các đơn vị theo địa bàn phân công để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t