Huyện Gia Lâm tạo điều kiện cho người khuyết tật tiếp cận nguồn vốn, cơ hội việc làm (14:00 11/03/2020)


HNP - Ngày 05/03, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 466/UBND-LĐTBXH về trợ giúp người khuyết tật.

Theo đó, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện trợ giúp người khuyết tật, cụ thể: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức trách nhiệm trong cán bô, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về công tác người khuyết tật. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát trong thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch của UBND Thành phố đối với người khuyết tật.

Quan tâm, chăm lo vật chất, tinh thần; hỗ trợ, tạo điều kiện để người khuyết tật phát huy năng lực, sở trường; từng bước ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 161/KH-UBND, ngày 10/10/2013, của UBND Thành phố về Thực hiện Đề án trợ giúp người khuyết tật thành phố Hà Nội giai đoạn 2013 - 2020 và giai đoạn tiếp theo và Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND, ngày 08/7/2019, của HĐND Thành phố về Quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ các đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo và hộ gia đình sau khi thoát nghèo ổn định cuộc sống của thành phố Hà Nội nhằm trợ giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn.
 
Tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên để người khuyết tật tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng chính sách xã hội và các chính sách giáo dục, học nghề, việc làm, bảo trợ xã hội, hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giải trí, du lịch, đi lại, y tế và CNTT.
 
Tăng cường kiểm tra, thanh tra, kịp thời báo cáo xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về người khuyết tật.
 
Tăng cường vận động các nguồn lực hỗ trợ để cuộc sống người khuyết tật giảm bớt khó khăn. Kịp thời báo cáo UBND huyện những mô hình, tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc người khuyết tật, đặc biệt những đối tượng người khuyết tật không nơi nương tựa, già yếu, khuyết tật nặng để động viên, khuyến khích, hỗ trợ phát triển và hoạt động có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. Chủ động bố trí, hỗ trợ kinh phí tổ chức các hoạt động trợ giúp người khuyết tật theo phân cấp ngân sách.
 
Hội Người khuyết tật chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào, các cuộc vận động; tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong tổ chức và trong người khuyết tật. Thường xuyên giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu vượt khó vươn lên, những cách làm hay trong hoạt động của các tổ chức người khuyết tật.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t