Hội LHTN Việt Nam huyện Thạch Thất: Dấu ấn một nhiệm kỳ (14:21 28/11/2019)


HNP - Những năm qua, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, thanh niên huyện Thạch Thất ra sức học tập, lao động sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của huyện hàng năm, các chương trình, Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Thạch Thất, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Các ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024 ra mắt Đại hội


Hội LHTN Việt Nam huyện Thạch Thất hiện có 23 cơ sở Hội trực thuộc; Có hơn 50 ngàn thanh niên từ 16 đến 35 tuổi, chiếm hơn 52% lao động chính, 25,6% dân số toàn Huyện. Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, có sự chuyển biến tích cực. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn và nâng cao. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh niên. 
 
Các cấp bộ Đoàn toàn huyện luôn coi giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên là một nhiệm vụ quan trọng, là mục tiêu hướng đến trong tất cả các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi toàn huyện. Cùng với đó, công tác tập hợp, đoàn kết lực lượng thanh niên thành một tổ chức vững mạnh; công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên mới được chỉ đạo theo hướng chủ động tạo nguồn, chú trọng bồi dưỡng thanh niên tiên tiến và đội viên lớn tuổi để kết nạp vào Đoàn. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã kết nạp được 18.274 hội viên mới, tổ chức 575 buổi học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước thu hút hơn 95 nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia.
 
Nhận thức rõ vai trò của thế hệ trẻ trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể nhân dân, những năm qua, Huyện đoàn Thạch Thất đã đẩy mạnh nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, để làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong ĐVTN, các cấp bộ Đoàn đã quan tâm đẩy mạnh, chủ động bồi dưỡng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, chủ động rà soát và giới thiệu đội ngũ cán bộ trẻ có đủ trình độ, uy tín, năng lực, phẩm chất tham gia cấp ủy Đảng các cấp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã giới thiệu 16.983 hội viên ưu tú kết nạp vào tổ chức Đoàn. 
 
Phong trào “Tôi yêu Hà Nội” được triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Các cơ sở Hội trong huyện đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc, mô hình thanh niên hiệu quả trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần làm sáng - xanh - sạch - đẹp cảnh quan của huyện. Duy trì hiệu quả 176 "Tuyến đường thanh niên tự quản" ở 23 xã, thị trấn trong huyện; 09 công trình “Vườn hoa thanh niên”, “Đường hoa thanh niên”; 2.555m2 đường, tranh tường bích họa; 138 mô hình “Hàng cây thanh niên” đảm nhận chăm sóc và trồng mới 8.589 cây xanh các loại. Hàng năm, phối hợp với Phòng TNMT huyện tổ chức ra quân hưởng ứng "Ngày môi trường thế giới" với các hoạt động thiết thực như: Khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường làng nghề, thu gom rác thải khu vực Di tích Chùa Tây Phương; vệ sinh môi trường, cấp phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường...
 
Tuổi trẻ xã Thạch Xá tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ
nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019)
 
Hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên của huyện. Trong 5 năm qua, Hội LHTN huyện đã phát động hội viên, thanh niên tham gia xây dựng 136 công trình thanh niên xây, sửa 03 Nhà nhân ái cho hội viên Hội cựu TNXP huyện; 95 Sân chơi cho thanh thiếu nhi; tặng quà 1.450 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng 01 "Ngôi nhà khăn quàng đỏ"…
 
Các đợt hoạt động "Mùa Hè tình nguyện", "Tình nguyện mùa Đông", "Xuân tình nguyện" thường xuyên được triển khai. Huyện Hội đã tổ chức 05 Đoàn thăm hỏi, tặng 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho gia đình khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số ở các Tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái. 01 chương trình Xuân tình nguyện tặng 20 suất quà trị giá 16 triệu đồng cho trẻ em nghèo tại xã Yên Bình. Các cơ sở Hội đã tổ chức 385 đợt tặng quà cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện và các đơn vị kết nghĩa. 
 
Đặc biệt, Chiến dịch "Mùa hè thanh niên tình nguyện", phối hợp với Đoàn thanh niên các đơn vị kết nghĩa, duy trì các đội TNTN tại chỗ, thu hút đông đảo  thanh thiếu nhi tham gia. Hàng năm, vào dịp thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Hội LHTN huyện đã thành lập 12 đội hình Tiếp sức mùa thi đã phát 9.500 chai nước miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. 
 
Phong trào “Thanh niên Thạch Thất tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” được thực hiện có hiệu quả. Các hoạt động xung kích bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa thông qua việc tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu động viên tân binh lên đường nhập và thanh niên xuất ngũ trở về địa phương…
 
Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Thạch Thất đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt công tác. Tuy vẫn còn một vài hạn chế nhất định nhưng những thành tích mà tuổi trẻ huyện Thạch Thất đã đạt được trong những năm qua chính là sự cố gắng, đoàn kết, hiệp lực và sáng tạo bằng tất cả lòng nhiệt huyết, tri thức và nhựa sống của tuổi trẻ.
 
Với khẩu hiệu hành động: “Thanh niên Thạch Thất bản lĩnh - trí tuệ - gương mẫu - đoàn kết - tình nguyện, góp phần xây dựng huyện giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, trong giai đoạn tới, huyện đoàn Thạch Thất tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Đoàn, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, lối sống văn hóa, đạo đức trong sáng; mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyên, sáng tạo của thanh niên trong học tập, lao động, công tác và khởi nghiệp góp phần xây dựng huyện Thạch Thất ngày càng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t