Huyện Gia Lâm: Có 5 xã, thị trấn không phát sinh ổ dịch tả lợn châu Phi trong 30 ngày (19:29 03/07/2019)


HNP - Tính đến ngày 01/7/2019, bệnh Dịch tà lợn Châu Phi đang xảy ra tại 561 hộ/93 thôn/16 xã trên địa bàn huyện Gia Lâm, làm mắc bệnh và tiêu hủy 12.942 con (chiếm 28,6% tổng đàn) với trọng lượng tiêu hủy 881.648,5kg. Đến nay, đã có 05 xã, thị trấn: TT Yên Viên, Ninh Hiệp, TT Trâu Quỳ, Kim Lan dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

Thời gian qua, huyện Gia Lâm đã tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch cấp bách trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Các Đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Huyện cũng thường xuyên cung cấp tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. 

Tính đến nay, huyện đã sử dụng 8.371 lít hóa chất triển khai công tác phòng, chống dịch: Các xã, thị trấn đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng liên tục 01 lần/ngày trong vòng 1 tuần đầu tiên; 03 lần/tuần trong 2 -3 tuần tiếp theo; Đã sử dụng 378.380kg vôi bột khử trùng các trục đường chính và tại các hố tiêu hủy. Bên cạnh đó, đã phối hợp với Trạm Chăn nuôi Thú y rà soát lại số hộ chăn nuôi trên địa bàn để triển khai cấp phát 1.939/3.000 lít hóa chất đợt 1 phun trong tháng 7 đúng theo quy định. Hiện nay, huyện đã chỉ đạo tiếp nhận, phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho 422 hộ/480 hộ với số tiền hơn 21,120 tỷ; tiếp tục tổng hợp các hồ sơ bổ sung đối với số bị tiêu hủy ngày 30/5/2019 đến 25/6/2019 với số tiền hơn 3,468 tỷ đồng.

Tuy công tác phòng, chống dịch bệnh đã được các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống nhưng dịch vẫn có diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại và có chiều hướng lây lan sang các hộ chăn nuôi quy mô lón, trang trại. Để đảm bảo nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, các xã, thị trấn, các phòng, ban chức năng của huyện huy động cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Các xã, thị trấn tăng cường hoạt động của các tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo tình hình dịch bệnh để tổng hợp báo cáo huyện và Thành phố.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t