Hai Bà Trưng chủ động ứng phó, hạn chế thiên tai do áp thấp nhiệt đới (19:37 03/07/2019)


HNP- Ngày 2/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng ban hành Công điện số 01/CĐ-BCH về chủ động ứng phó, hạn chế thiên tai do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN 20 phường; Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; Xí nghiệp thoát nước số 3; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, Chi nhánh Hai Bà Trưng; Công ty Điện lực Hai Bà Trưng; Cảng Hà Nội; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân, nhất là khu vực ven đê để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công); chuẩn bị đầy đủ lượng vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của ATNĐ, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

UBND 03 phường ven đê chủ động kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, thông báo cho người dân để chủ động phòng tránh và kiên quyết sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. Tố chức cắm biển cảnh báo, tuần tra canh gác khu vực đê có nguy cơ sạt lở.

Xí nghiệp thoát nước số 3 triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp.

Phòng Quản lý đô thị chủ động giải tỏa cây đổ trong các ngõ ngách trên địa bàn quận, đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH-MTV Công viên cây xanh Hà Nội giải tỏa kịp thời cây trên các tuyến phố, hạn chế thấp nhất thiệt hại không làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ rà soát, kiểm tra các nhà nguy hiểm, công trình, hạ tầng kỹ thuật đang thi công... có biện pháp gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn; tháo dỡ các thiết bị, bộ phận không đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Công an quận phối hợp với Đội thanh tra giao thông vận tải quận dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là các điểm thường xảy ra úng ngập, trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn quận. Công ty Điện lực Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, nhất là những điểm xung yếu có khả năng gẫy đổ; khắc phục và xử lý ngay các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các điểm dây điện bị trùng, võng gây mất an toàn cho người dân. Đảm bảo an toàn về điện, cung cấp đủ nguồn điện ổn định đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố xảy ra trên địa bàn.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t