Quận Hà Đông: Duy trì phòng chống dịch sốt xuất huyết (22:01 02/11/2017)


HNP - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết: mặc dù dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã giảm, nhưng quận tuyệt đối không lơ là, chủ quan với kết quả đã đạt được mà kiên trì thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch nhằm giải quyết dứt điểm các ổ dịch.

Trong đó, quận tiếp tục đẩy mạnh tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, đặc biệt chú trọng việc thu gom, xử lý phế thải, phế liệu không để muỗi có nơi sinh sản làm phát sinh ổ bọ gậy mới. Tăng cường hiệu quả hoạt động của các đội xung kích diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi triệt để, đúng quy định, đúng liều lượng, đúng thời gian. Tiếp tục tập trung nhân lực, vật lực để phun diện rộng theo phương thức cuốn chiếu đối với các phường có bệnh nhân mắc mới tăng, đặc biệt tập trung cao ở các khu vực có đông nhà trọ cho sinh viên và người lao động tự do thuê. Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác áp dụng các biện pháp phòng bệnh, tích cực hợp tác với lực lượng chức năng trong việc kiểm tra bọ gậy, phun hoá chất triệt để theo quy định. Hiện trên địa bàn quận, vào thứ Bảy hàng tuần, các đội xung kích thường xuyên đến từng nhà dân để kiểm tra các dụng cụ chứa nước, nhắc nhở người dân chủ động phòng chống dịch.

Theo báo cáo của Phòng Y tế, trong tuần 43 (từ 23/10 đến 29/10), toàn quận ghi nhận 75 trường hợp mắc mới, tăng 14 trường hợp so với tuần 42. Lũy tích từ đầu năm đến nay, toàn quận có 2.622 ca mắc sốt xuất huyết với 432 ổ dịch, trong đó có 418 ổ đã kết thúc, còn 14 ổ đang hoạt động; 101 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện; số bệnh nhân khỏi bệnh chiếm 98,6%.

Trong tuần qua, quận Hà Đông duy trì triển khai nhiều biện pháp phòng chống quyết liệt, tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền. Lãnh đạo UBND quận liên tục xuống kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các phường trọng điểm và có nhiều ca mắc mới như La Khê (13 ca), Kiến Hưng (09 ca), Văn Quán (08 ca), Yên Nghĩa (06 ca)…; đồng thời, yêu cầu ngành Y tế tiếp tục duy trì tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất diện rộng theo hình thức cuốn chiếu. Công tác giám sát, khoanh vùng ổ dịch được chỉ đạo chặt chẽ, toàn bộ số ổ dịch mới phát hiện đều được khoanh vùng và xử lý dứt điểm trong vòng 24 giờ. Trong tuần, đội xung kích diệt bọ gậy kiểm tra được 39.984 hộ gia đình, trong đó số hộ gia đình phát hiện có bọ gậy chiếm 2,3%. Về công tác phun hóa chất, trong tuần phun được 13.947 hộ, đạt tỷ lệ 90,4%, có 7,9% hộ gia đình đi vắng, 1,7% hộ gia đình không phun. Các đội giám sát kiểm tra được 24 trường học, 11 công trường xây dựng, 3 chợ, 81 khu vực công cộng không có bọ gậy.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t