Hoàn Kiếm triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản (09:18 11/07/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành kế hoạch số 123/KH-UBND về khắc phục các hạn chế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn quận nhằm thực hiện đồng bộ, thống nhất và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong các giai đoạn của quá trình đầu tư xây dựng; Hạn chế tối đa việc điều chỉnh tăng quy mô, tổng mức đầu tư và kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Trong năm 2017 và các năm tiếp theo, quận sẽ thực hiện rà soát các văn bản liên quan đến đầu tư xây dựng do UBND quận ban hành; đề xuất bổ sung, sửa đổi, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm trong đầu tư; xây dựng quy trình, thủ tục thực hiện dự án đầu tư liên thông giữa các đơn vị liên quan theo phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả” và nguyên tắc “một việc - một đầu mối xuyên suốt”; xây dựng quy định về trách nhiệm và trình tự giải quyết thủ tục hành chính trong công tác quản lý thực hiện các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền UBND quận;

Tổ chức kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư để có giải pháp chấn chỉnh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đồng thời, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đầu tư, giám sát cộng đồng khi triển khai các dự án đầu tư theo quy định và hướng dẫn về giám sát và đánh giá đầu tư.

Bên cạnh đó, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra quản lý chi phí đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước. Tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra các hiện tượng tiêu cực, vi phạm, tham nhũng, như: lập, phê duyệt thiết kế, dự toán đầu tư xây dựng; khối lượng, chất lượng nghiệm thu thanh toán; bồi thường hỗ trợ GPMB, quản lý, sử dụng đất đai, quản lý tài chính, thu chi ngân sách... và trong các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn quận.

Ngoài ra, thực hiện các giải pháp chống buông lỏng quản lý các công trình sau khi hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng khi lập và quyết định chủ trương đầu tư dự án. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia bảo vệ, sử dụng và quản lý các công trình công cộng, xem đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người dân và cộng đồng trên địa bàn quận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t