Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản huyện Gia Lâm lần thứ XXII (09:00 08/07/2017)


HNP - Trong 2 ngày 6 và 7/7, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Gia Lâm đã tổ chức Đại hội lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội


Nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Gia Lâm đã có bước phát triển mới, chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn và nâng cao một bước. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên thanh niên được quan tâm, chú trọng, nhất là việc hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp.

Trong 5 năm qua, các cơ sở Đoàn trong huyện đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân gần 5 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên vay vốn, giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương được chú trọng. Đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế với nhiều mô hình như: trang trại kết hợp du lịch sinh thái, trồng cây cảnh, sản xuất cây giống, mô hình VAC, nông sản sạch... Toàn huyện đã tuyên dương và đề nghị cấp trên tuyên dương 100 gương thanh niên làm kinh tế giỏi.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh được tập trung thực hiện có hiệu quả. Tính đến nay, toàn huyện có hơn 11 nghìn đoàn viên sinh hoạt tại 46 cơ sở đoàn trực thuộc. Hàng năm, trên 80% số đoàn cơ sở trực thuộc được đánh giá vững mạnh và vững mạnh xuất sắc. Việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm, hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ được các cơ sở Đoàn đẩy mạnh. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện đã dần khẳng định được vị thế, uy tín tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác đoàn.

Từ năm 2012-2016, Huyện đoàn Gia Lâm được Thành đoàn Hà Nội xếp loại vững mạnh xuất sắc, năm 2013, 2014, 2016 được UBND Thành phố tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

Mục tiêu được Huyện đoàn Gia Lâm xác định trong nhiệm kỳ tới đó là nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, xây dựng huyện Gia Lâm giàu đẹp, dân chủ, văn minh.

Với tinh thần dân chủ, tập trung, thống nhất đại hội đã bầu 29 đại biểu vào BCH đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gia Lâm khóa XXII, nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội đoàn cấp trên. Cũng tại đại hội, các tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017 đã được biểu dương, khen thưởng.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t