Long Biên chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (12:37 07/07/2017)


HNP - Quận Long Biên có diện tích 60,38km2 gồm 14 phường và 302 tổ dân phố, là quận có tốc độ đô thị hoá nhanh với 02 khu công nghiệp, 04 Trung tâm Thương mại lớn, 20 chợ các loại và các khu chung cư, tái định cư, các cửa hàng kinh doanh gas, xăng dầu, các hộ kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, karaoke... là những địa bàn dễ phát sinh cháy nổ, cần đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Trên địa bàn quận Long Biên hiện có 04 khu đô thị, 110 tòa nhà chung cư, 55 cửa hàng kinh doanh gas, 13 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, karaoke... Tuy nhiên, một số tòa nhà cao tầng cũ hệ thống báo cháy tự động, hệ thống thông gió, hút khói, điều áp buồng thang không đảm bảo… Trên địa bàn có 02 khu công nghiệp, bao gồm: KCN Sài Đồng B và KCN Hà Nội - Đài Tư, tập trung số lượng lớn công nhân lao động, chủ yếu sản xuất kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ như: may mặc, nhựa, cao su, hóa chất, san chiết nạp gas... Nhà xưởng sản xuất, kho hàng... trong các khu công nghiệp chủ yếu được xây dựng bằng khung thép, mái tôn, có diện tích lớn, tồn chứa các chất dễ cháy. Mặt khác, công tác PCCC đã được các doanh nghiệp quan tâm tuy nhiên thực hiện còn chưa thường xuyên, nếu bất cẩn nguy cơ xáy ra cháy nổ là rất cao, dễ gây cháy lan sang các doanh nghiệp xung quanh, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Trước thực trạng trên, quận Long Biên đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa cháy nổ như: Tãng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức, pháp luật về PCCC đến quần chúng nhân dân, cơ quan, danh nghiệp... nhằm phát huy hiệu quả phương châm "phòng là chính", nâng cao nhận thức và ý thức của mọi cá nhân, tổ chức trong công tác PCCC. Đồng thời, thường xuyên tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng PCCC cơ sở, PCCC chuyên ngành và dân phòng để kịp thời các biện pháp xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, không để cháy lan, cháy lớn dẫn đến thảm họa cháy.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra an toàn PCCC, hướng dẫn người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước trong công tác PCCC. Chủ động xây dựng các phương án ứng phó với các tình huống thảm họa cháy, nổ xảy ra tại những nơi tập trung đông người, nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư đảm bảo kịp thời huy động lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống xảy ra đạt hiệu quả cao nhất, hạn chế đế mức thấp nhất thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản của nhân dân.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t