Hai Bà Trưng chủ động triển khai phòng, chống sốt xuất huyết (20:42 03/05/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành văn bản số 510/UBND-YT về chủ động triển khai biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành quận tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết tại các phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận; Triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết; chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi; Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng và cơ sở y tế; khoanh vùng xử lý ổ dịch kịp thời, triệt để, khống chế không để dịch bùng phát.

Đồng thời, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp ngành y tế trong việc triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật, các biện pháp chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các cơ sở giáo dục trực thuộc, đặc biệt tại các nhóm, lớp mầm non tư thục trên địa bàn quận.

UBND quận yêu cầu 20 phường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cổ động, vận động nhân dân thực hiện các quy định của pháp luật, các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa và dịch bệnh sốt xuất huyết. Đưa tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch sốt xuất huyết để người dân không hoang mang, khuyến cáo người dân khi có triệu chứng nghi ngờ mắc dịch sốt xuất huyết cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám phát hiện và điều trị kịp thời.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t