Đề xuất bố trí 2,9 tỷ đồng khắc phục các hạng mục thủy lợi ở Sóc Sơn (09:10 16/02/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 298/UBND-KT, ban hành ngày 13/2, UBND huyện Sóc Sơn đã đề xuất UBND TP Hà Nội cho huyện Sóc Sơn xử lý cấp bách các hạng mục công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng bằng nguồn ngân sách huyện.

Công văn nêu rõ, UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản kiến nghị thành phố chỉ đạo đơn vị tiếp nhận toàn bộ hệ thống các công trình thủy lợi thực hiện kịp thời việc tu sửa, nâng cấp phục vụ sản xuất và công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Trong khi chờ UBND thành phố bố trí nguồn vốn, UBND huyện Sóc Sơn đã chủ động hỗ trợ kinh phí việc nâng cấp, tu sửa các công trình thủy lợi cấp bách, với tổng kinh phí là 2,9 tỷ đồng lấy từ nguồn kinh phí của UBND huyện và chuyển về Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Sóc Sơn để triển khai thực hiện nhằm kịp thời phục vụ sản xuất vụ Xuân năm 2018.

Tuy nhiên, đến nay, UBND huyện Sóc Sơn chưa nhận được văn bản trả lời của UBND thành phố, của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trong khi việc nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục công trình thủy lợi cấp bách là rất cần thiết, UBND các xã kiến nghị rất nhiều lần và kiến nghị cử tri. Để giải quyết vấn đề này, UBND huyện đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý hỗ trợ kinh phí trên cho Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Sóc Sơn để triển khai thực hiện nhằm kịp thời phục vụ sản xuất vụ Xuân năm 2018 và công tác phòng chống thiên tai…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t