Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống mua bán người (14:14 18/01/2018)


HNP - Ngày 17/1, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án 1 "Truyền thông phòng, chống mua bán người đến năm 2020 thuộc Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội".

Theo kế hoạch, năm 2018, toàn thành phố đạt 75% và năm 2020 đạt 100% xã, phường, thị trấn nhận và triển khai tài liệu hướng dẫn thực hiện chính sách, pháp luật, tài liệu truyền thông thay đổi hành vi về phòng, chống mua bán người. Đến năm 2020, ít nhất 30% số xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn trọng điểm có mô hình chuyên sâu về phòng ngừa mua bán người và 50% số xã, phường, thị trấn có mô hình lồng ghép về phòng, chống mua bán người.

Từ năm 2018, thông tin về phòng, chống mua bán người trên địa bàn thành phố Hà Nội được đăng tải trên các cơ quan báo chí của Hà Nội ít nhất một tháng một lần. Đến năm 2020, đạt 75% người dân tại các địa bàn trọng điểm, tập trung vào nhóm tuổi từ 14 đến 60, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em được tiếp cận các thông tin có kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người, kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến mua bán người.

Đề án gồm 2 Tiểu đề án 1: “Truyền thông phòng, chống mua bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng” do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì; Tiểu đề án 2 “Truyền thông phòng, chống mua bán người tại cộng đồng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chủ trì.

UBND Thành phố đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và các tổ chức, đoàn thể phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức hiểu biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người và các biện pháp phòng ngừa cho cán bộ, nhân viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị, đoàn thể, lồng ghép, xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm mua bán người...


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t