Báo cáo công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trước ngày 20/12 (11:49 12/12/2017)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 11742/VP-KGVX đề nghị sở, ngành liên quan triển khai thực hiện ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Thông báo số 9611/TB-BNN-VP ngày 17/11/2017 của Bộ NN&PTNT về kết luận của Thứ trưởng Trần Thanh Nam tại Hội nghị Ban Chỉ đạo đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn. Trong đó, đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở NN&&PPTNT thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quản lý nhà nước đối vói công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn gồm: Chủ trì và phối hợp với các ngành có liên quan và địa phương xây dựng kế hoạch hằng năm trình phê duyệt.

Xác định nhu cầu và đối tượng đào tạo ở địa phương để tập trung đào tạo cho lao động trong các doanh nghiệp nông nghiệp, lao động thực hiện các đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, thành viên quản lý của các hợp tác xã nông nghiệp và đào tạo nghề nông nghiệp cho an sinh xã hội ở các vùng khó khăn. Bố trí chỉ tiêu đào tạo với tỷ lệ khoảng 50% cho lao động ở các doanh nghiệp nông nghiệp; 20% cho thành viên hợp tác xã, lao động thực hiện các dự án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và 30% an sinh xã hội.

Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ từ trung ương, huy động nguồn ngân sách của địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn để bố trí đủ kinh phí cho kế hoạch đào tạo hằng năm. Trên cơ sở xác định được nhu cầu đào tạo đề nghị giao chỉ tiêu kinh phí cho UBND cấp huyện tổ chức thực hiện đào tạo nghề nông nghiệp cho đối tượng chính sách, an sinh xã hội. Còn các đối tượng khác giao cho Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ sở đào tạo thực hiện kế hoạch...

Chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với các quỹ hỗ trợ và ngân hàng cho vay đối với người lao động thực hiện các chương trình phát triển sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề sau đào tạo. Đẩy mạnh công lác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện đào lạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn, bố trí đầy đủ kinh phí cho công tác này.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, đơn vị liên quan căn cứ đề nghị của Bộ NN&PTNT và Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 30/3/2017 của UBND thành phố tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/12/2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t