Bảo đảm an toàn khi hồ thượng nguồn hệ thống sông Hồng xả lũ (21:00 16/07/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3466/UBND-KT triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khi các hồ thượng nguồn hệ thống sông Hồng xả lũ.

Theo đó, để chủ động đối phó với lũ lớn trên hệ thông sông Đà, sông Hồng, sông Đuống, UBND thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan thông tin về việc xả lũ các hồ chứa; chủ động đảm bảo an toàn trong trường hợp có xả lũ trên hệ thống sông Đà, sông Hồng, sông Đuống; thông báo cho nhân dân ở những vùng thấp, trũng có khả năng bị ngập hoặc có nguy cơ bị sạt lở biết để chủ động phòng tránh; tăng cường kiểm tra, kiên quyết sơ tán nhân dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi nổi giữa sông đến nơi an toàn.

Yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên sông, ven sông, các chủ phương tiện vận tải thủy chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình. Rà soát, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các cơ sở nuôi trông thủy sản trên sông, hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác khoáng sản, sản xuất nông nghiệp... chủ động thu hoạch hoa màu ở những vùng bãi có nguy cơ bị ngập lụt và luôn đề phòng nguy hiểm.

Kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các đò ngang, đò dọc để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện; cần thiết tạm ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Có phương án bảo vệ tài sản, kho tàng, hàng hóa của nhà nước và nhân dân ở những vùng có khả năng bị ảnh hưởng của lũ; di chuyển chất cháy, nổ, hóa chất độc hại ra khỏi vùng bãi sông; đảm bảo an toàn về điện.

Tăng cường kiểm tra đê, kè, cống, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố hư hỏng về đê điều; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Thực hiện trực ban 24/24 giờ theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; chủ động xử lý kịp thời ngay từ giờ đầu các tình huống sự cố do mưa, lũ, thiên tai gây ra. Báo cáo kịp thời khi các sự cố xảy ra và báo cáo hàng ngày (trước 16 giờ) về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố mọi diễn biến mưa, lũ, sự cố xảy ra trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, tổng hợp về diễn biến mưa, lũ trên sông, tiến trình xả lũ các hồ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai phòng chống mưa lũ của các địa phương; kịp thời tham mưu UBND thành phố, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố chỉ đạo phòng chống, khắc phục hậu quả, xử lý sự cố do mưa lũ và việc xả lũ của các hồ chứa trên lưu vực sông Hồng gây ra.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t