Triển khai “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2018 (16:20 21/06/2018)


HNP - Ngày 20/6, Sở LĐTB&XH có Công văn số 1888/SLĐTBXH-PCTNXH về triển khai “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2018.

Theo đó, Sở yêu cầu các cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy. Tổ chức các buổi nói chuyện, chuyên đề, tọa đàm về phòng, chống tái nghiện, tạo việc làm sau cai nghiện cho học viên tại Cơ sở. Tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, thủ tục để tổ chức tiếp nhận người nghiện vào quản lý cai nghiện do các quận, huyện, thị xã chuyển đến đảm bảo nhanh gọn, đúng quy định.

Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa gây rối trật tự, bảo vệ an toàn, an ninh trật tự trong Cơ sở, làm tốt công tác quản lý, giáo dục cán bộ, nhân viên, học viên, nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng của học viên, phát hiện kịp thời những mâu thuẫn trong nội bộ để chủ động đối thoại, giải quyết đứt điểm những khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn phát sinh tại đơn vị.

Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo quận, huyện, thị xã đẩy mạnh công tác cai nghiện và quản lý sau cai. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện và trong công tác lập, duyệt hồ sơ đưa người nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ B93, Đội Công tác xã hội tình nguyện trong tổ chức quản lý, giáo dục, giúp đỡ hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng đối với các đối tượng sau cai nghiện ma túy. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị và hướng dẫn các xã, phường, thị trấn thực hiện hỗ trợ tạo việc làm, cho vay vốn sản xuất, kinh doanh đối với đối tượng sau cai nghiện ma túy tại địa bàn.

Các Trường nghề trực thuộc Sở tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày thế giới và ngày toàn dân phòng, chống ma túy” cho sinh viên với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy” nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tác hại của ma túy và có biện pháp phòng, tránh thích hợp.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t