Diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tòa nhà HandiResco (14:49 20/06/2018)


HNP - Sáng 20/6, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội phối hợp với Ban quản lý tòa nhà Handi Resco (Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ Tòa nhà HandiResco


Theo tình huống giả định: vào hồi 10h00 phút, ngày 20/6/2018, xảy ra cháy tại khu vực tầng hầm B2 do rò rỉ xăng dầu từ 1 xe ô tô gặp nguồn nhiệt gây cháy. Do chất cháy là xăng, dầu nên đám cháy phát triển nhanh trên diện rộng, sinh ra nhiệt lượng lớn và nhiều khói, khí độc.

Khi đám cháy phát triển, hệ thống chữa cháy tự động của khu vực tầng hầm B2 được kích hoạt nhưng do đám cháy phát triển nhanh và lan rộng nên hệ thống chữa cháy tự động không đủ để khống chế và dập tắt đám cháy. Lúc này, đám cháy phát triển mạnh và nhanh chóng bao trùm một phần tầng hầm B2.
 
Dưới ảnh hưởng của vụ cháy từ khu vực tàng hầm tòa nhà, người dân đang làm việc, sinh sống trong tòa nhà hoảng loạn bỏ chạy, một số người bị nạn mắc kẹt tại các tầng chưa thể thoát nạn ra vị trí an toàn. Khi xảy ra cháy lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng bảo vệ của tòa nhà đã triển khai các hoạt động cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn, đồng thời, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu. Thông báo qua hệ thống loa của cơ sở và gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội.


Các cán bộ chiến sỹ đã làm công tác cứu hộ cứu nạn, hướng dẫn và đưa được rất nhiều người dân trong tòa nhà thoát nạn
 
Ngay khi nhận tin báo cháy lúc 10h05 phút, Phòng Cảnh sát PC&CC Số 8 lập tức huy động 1 xe chỉ huy; 3 xe chữa cháy; 1 xe thang; 1 xe CNCH, 1 xe tải chở phương tiện cùng cán bộ chiến sỹ xuất phát đến tòa nhà HandiResco lúc 10h07 phút.
 
Nhận thấy đám cháy có diễn biến phức tạp, cán bộ Phòng số 8 đã xin ý kiến chỉ đạo Phó Giám đốc CS PCCC Hà Nội và quyết định điều động thêm lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát PC&CC số 2, số 3 và số 9. Gồm có 1 xe chỉ huy; 5 xe chữa cháy; 2 xe CNCH; 2 xe thang; 1 xe cứu thương.
 
Phát hiện nhiều người bị mắc kẹt, các cán bộ chiến sỹ đã làm công tác cứu hộ cứu nạn, hướng dẫn và đưa được rất nhiều người dân trong tòa nhà thoát nạn ra bên ngoài qua các lối thoát nạn. Tại khu vực xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đỗ tại đường nội bộ phía Đông của tòa nhà, cán bộ chiến sỹ đã tiếp cận và đưa được 2 ngươi bị mắc kẹt trên tầng 15 của tòa nhà xuống đất an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế.
 
Trong quá trình tổ chức công tác chữa cháy và CNCH, lực lượng công an quận Thanh Xuân, Công an phường Nhân Chính đã huy động các tham gia bảo vệ an ninh, an toàn giao thông xung quanh cơ sở, đồng thời ,nắm tình hình và quản lý địa bàn, xử lý các tình huống cố ý gây rối trật tự trong khu vực diễn tập.


Buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 150 cán bộ chiến sỹ, 18 xe chữa cháy và nhiều phương tiện thiết bị hiện đại
 
Buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 150 CBCS Cảnh sát PC&CC và các lực lượng khác tham gia, cùng 18 xe chữa cháy, xe chuyên dụng các loại được huy động của thành phố. Với việc áp dụng các chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và CNCH khoa học, chính xác, linh hoạt và đồng loạt phối họp tác chiến, sau một thời gian ngắn đám cháy giả định tại tầng hầm tòa nhà HandiResco đã được dập tắt hoàn toàn, các nạn nhân mắc kẹt tại các tầng và tài sản tại cơ sở đã được cứu và đưa đến vị trí tập kết an toàn.
 
Hiện nay, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội được trang bị các loại xe chữa cháy, xe trạm bơm; xe cứu hộ cứu nạn xe thang hiện đại. Trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã được tăng lên cả về số lượng và chủng loại gồm: 263 xe ô tô các loại (xe chữa cháy có 123 xe, xe téc nước có 12 xe, xe thang: 19 xe, xe cứu hộ: 19 xe, xe bán tải, xe cứu thương có 4 xe, xe chỉ huy là 35 xe…).

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t