Tăng cường công tác phòng chống bệnh Viêm não Nhật Bản (14:43 20/06/2018)


HNP - Ngày 18/6, Sở Y tế Thành phố có Văn bản số 2576/SYT-NVY về tăng cường công tác phòng chống Viêm não Nhật Bản.

Theo đó, Sở yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố tăng cường giám sát dịch tại các bệnh viện và cộng đồng theo phân ca kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản để chủ động triển khai khoanh vùng, xử lý triệt đế ổ dịch. Đôn đốc các đơn vị tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản đảm bảo an toàn, chất lượng và đạt tỷ lệ theo quy định. Hướng dẫn chuyên môn về giám sát, xử lý bệnh viêm não Nhật Bản cho Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã. Thường xuyên nắm bắt thông tin diễn biến tình hình mắc bệnh viêm nào Nhật Bản, những hoạt động trong phòng, chống dịch của Thành phổ để đưa tin trên website của ngành và phối hợp đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Y tế tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản trên địa bàn. Tăng cường giám sát dịch tại các bệnh viện theo phân cấp, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bệnh viêm não Nhật Bản để chủ động triên khai phòng, chống dịch trong cộng đồng.
 
Tổ chức cho trẻ trong diện tuổi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản đảm bảo an toàn, chất lượng và đạt tỷ lệ theo quy định. Đối với những trẻ đã tiêm đủ các mũi trong chương trình tiêm chủng mở rộng cần tư vấn để gia đình tiếp tục đưa trẻ đi tiêm nhắc định kỳ cho tới khi đủ 15 tuổi. Triển khai tuyên truyền về bệnh viêm não Nhật Bản, các biện pháp phòng, chống dịch cho cộng đồng; chú trọng công tác tuyên truyền, tư vấn cho người dân đưa con em đi tiêm chủng vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản.
 
Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tham gia khám phát hiện, điều trị người bệnh. Tăng cường khám, phát hiện sớm viêm não Nhật Bản tại đơn vị. Thông báo ngay thông tin về ca bệnh cho Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố hoặc Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã trên địa bàn để kịp thời xử lý theo quy định. Đáp ứng đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, điều trị kịp thời cho người bệnh mẳc viêm não Nhật Bản, hạn chế thấp nhất tử vong.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t