Trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho anh Nguyễn Chí Cường (20:38 19/06/2018)


HNP - Chiều 19/6, Hội đồng Thi đua, khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2018 cho anh Nguyễn Chí Cường, cán bộ Trung tâm phục vụ trên tàu, thuộc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Chi nhánh Nội Bài (VIAGS) đã trả lại 1,1 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN286.

Anh Nguyễn Chí Cường chụp ảnh cùng lãnh đạo thành phố và đồng nghiệp


Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký quyết định số 3027/QĐ-UBND về tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” cho anh Nguyễn Chí Cường, anh là kíp phó, Trung tâm phục vụ trên tàu. Anh đã có nghĩa cử cao đẹp trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trị giá 1,1 tỷ đồng trên chuyến bay VN286 ngày 7/6/2018 của Vietnam Airlines. 
 
Anh Cường chia sẻ, anh đã công tác ở VIAGS hơn 10 năm, trong công việc hàng ngày anh và đồng nghiệp thường xuyên thấy đồ khách bỏ quên trên các chuyến bay. Tuy nhiên, thấm nhuần tư tưởng và chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty, đặc biệt việc tuyên truyền diễn ra thường xuyên trong các buổi giao ca hàng ngày, vì vậy, từ nhiều năm nay, 100% cán bộ công nhân viên công ty luôn trả lại đồ đạc khách để quên trên các chuyến bay.
 
Theo anh Cường, thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong muôn vàn đức tính quý báu của Người, anh đã học tập được đức tính trung thực. 


Trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho anh Nguyễn Chí Cường

Không chỉ riêng anh Cường, nhiều công nhân viên của Trung tâm cũng đã nhặt được những đồ vật giá trị. Như chị Nguyễn Ánh Tuyết, cán bộ nhân viên cùng tổ khi nhặt được 500 triệu đồng của khách cũng trả lại, chị Nguyễn Thị Mai đã trả lại khách 200 triệu đồng; anh Lâm Trung Sơn trả lại khách 180 triệu đồng…
 
Anh Nguyễn Chí Cường, sinh năm 1981, quê ở Yên Bái, thường trú tại Phú Cường, Sóc Sơn. Anh cũng có vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc Mai cùng là nhân viên của VIAGS Nội Bài.
 
Ông Ngô Hồng Minh, Giám đốc VIAGS Nội Bài cho biết, theo quy trình, ngay sau khi nhặt được đồ của khách đi máy bay để quên, nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam Chi nhánh Nội Bài sẽ niêm phong đồ vật này và báo cáo bộ phận an ninh hàng không. Bộ phận an ninh sân bay sẽ kiểm tra gói đồ và thông báo lại cho khách nhận lại đồ, thông thường việc này sẽ mất khoảng 30 phút. Trong năm 2017 số tiền mà VIAGS Nội Bài nhặt được là 7 tỷ đồng cùng với 11.000 hiện vật khác nhau. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Công ty cũng nhặt được hơn 3 tỷ đồng trả lại cho hành khách.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t