Sẵn sàng phương án phòng, chống khi xả lũ hồ chứa (16:09 16/06/2018)


HNP - Ngày 15/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành Công văn số 76/BCH yêu cầu các quận, huyện, thị xã... sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống lũ.

Công văn nêu rõ, hiện nay, đã bắt đầu vào thời kỳ mưa, bão. Rút kinh nghiệm các trường hợp mưa lũ gây thiệt hại năm 2017 trên địa bàn thành phố. Để đảm bảo an toàn khi các hồ chứa nước thượng nguồn xả lũ và khi xảy ra lũ quét, lũ ống, lũ rừng ngang, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố yêu cầu quận, huyện, thị xã: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/3/2018 của UBND thành phố và các văn bản liên quan về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Tổ chức thông tin, tuyên truyền về ảnh hưởng của việc xả lũ hồ chứa, ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét, lũ rừng ngang đến các cấp chính quyền, người dân khu vực ven sông; rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người, công trình và tài sản khi các hồ chứa xả lũ, bao gồm: Hệ thống đê điều, đê bối, công trình đang thi công, lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông, ven sông, phương tiện vận tải thủy, các bến đò, hoạt động khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh, canh tác nông nghiệp trên bãi sông...

Rà soát nhân lực, vật tư, phương tiện để chủ động phòng, chống lũ, đảm bảo an toàn đê điều theo cấp báo động, đặc biệt là các trọng điểm, các điểm xung yếu; tổ chức giải toả các bến bãi trái phép gây cản trở dòng chảy trên lòng sông, bãi sông. Lập kế hoạch và tổ chức diễn tập các phưqng án ứng phó đảm bảo an toàn khi hồ chứa xả lũ khẩn cấp và khi xảy ra lũ quét, lũ ống, lũ rừng ngang gồm: Các phương án thông tin cảnh báo tới các cá nhân, tổ chức ven sông, trên sông; các phương án sơ tán dân, bảo vệ người, tài sản; các phương án đảm bảo an toàn giao thông thủy; các phương án tuần tra canh gác bảo vệ trọng điểm, điểm xung yếu; phương án xử lý các tình huống sự cố đê điều và các phương án cứu hộ, cứu nạn khác.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hànộimới, Báo Kinh tế và Đô thị quan tâm, bố trí thời lượng phát sóng thích hợp trên truyền hình, đăng tải và đưa tin bài, phóng sự tuyên truyền quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Hồng; hướng dẫn kỹ năng cho người dân để chủ động phòng tránh và ứng phó khi hồ chứa xả lũ và khi xảy ra lũ quét, lũ ống, lũ rừng ngang.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t