Hà Nội: Triển khai 26 dạng mô hình, mô hình khuyến nông (14:12 14/06/2018)


HNP - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận với kỹ thuật mới và áp dụng vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thực hiện 26 dạng mô hình, trong đó, có 17 dạng mô hình trồng trọt, 9 dạng mô hình chăn nuôi, thủy sản trên địa bàn thành phố.

Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, các mô hình trong lĩnh vực trồng trọt ở vụ Xuân như: Trình diễn giống lúa mới năng suất chất lượng; xây dựng cánh đồng lúa cấy một giống gắn với tiêu thụ sản phẩm; trình diễn giống ngô lai mới, ngô biến đổi gen đã nghiệm thu xong, nhìn chung các điểm thực hiện theo đúng yêu cầu của mô hình. Hiện, có 9/15 điểm đã thu hoạch, các điểm còn lại đang thu hoạch, năng suất ước đạt từ 60 đến 70 tạ/ha.

Đáng chú ý là các mô hình như: Chăm sóc cam V2 năm thứ 2, quy mô 5ha thực hiện trên địa bàn huyện Ba Vì. Hiện nay, cây cam sinh trưởng và phát triển tốt, hiện đang trong giai đoạn phát triển thân cành. Mô hình sản xuất hoa chi mai thế trồng chậu từ năm 2018 với quy mô 3.000 cây, triển khai trên địa bàn các huyện Mê Linh, Hoài Đức. Hiện cây chi mai đang trong giai đoạn phát triển thân cành và phát lộc...

Trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thực hiện các mô hình: Chăn nuôi bò sinh sản; chăn nuôi gà Ai Cập sinh sản năm thứ 2. Hiện, đàn bò sinh trưởng, phát triển tốt, đang trong giai đoạn sinh sản. Tương tự, đàn gà Ai Cập sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ đẻ đạt trên 70%.

Với mô hình ứng dụng công nghệ sinh học trong nuôi tôm càng xanh siêu đực thương phẩm, Trung tâm đã cấp đủ 450.000 tôm càng xanh siêu đực và 108kg chế phẩm sinh học Aqua Clear-S cho các hộ tham gia mô hình. Hiện tại, tôm sinh trưởng, phát triển tốt đang trong giai đoạn lột xác lần 5, chiều dài trung bình đạt từ 27 đến 29mm/con. Mô hình ứng dụng công nghệ sinh học trong nuôi cá rô phi, đã cấp đủ 540.000 cá rô phi Đường Thành và 630kg chế phẩm sinh học Aqua Clear-S cho các hộ gia đình tham gia mô hình. Mô hình nuôi cá chép áp dụng công nghệ “Sông trong ao”, đã cấp đủ 75.000 con cá chép giống và 175kg chế phẩm sinh học Aqua Clear-S cho các hộ gia đình. Đáng nói, cá giống khỏe mạnh, đều con, các hộ gia đình đang tích cực chăm sóc và vận hành hệ thống sông theo đúng quy trình kỹ thuật...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t