Tổng công ty Điện lực Hà Nội: Nghiêm túc thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU (15:15 12/06/2018)


HNP – Sáng 12/6, Đoàn kiểm tra số 3 của Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Quang Huy, Trưởng ban Nội chính dẫn đầu, đã kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU, ngày 29/06/2016, về “Phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại giai đoạn 2016-2020” tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy phát biểu tại buổi kiểm tra


Thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU, thời gian qua, EVN HANOI đã chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng 5 năm 2016-2020, trong đó, tập trung chủ yếu vào đầu tư phát triển lưới điện, hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý vận hành lưới điện góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị văn minh, hiện đại.
 
Cụ thể, giai đoạn năm 2015 - 2017: Tổng công ty thực hiện đạt kế hoạch EVN giao với tổng giá trị đầu tư là 13.555 tỷ đồng; 04 tháng đầu năm 2018, giá trị đầu tư ước đạt 1.419,2 tỷ đồng, đạt 26,4% kế hoạch EVN giao năm 2018. Từ năm 2015 đến tháng 4/2018, Tổng Công ty đã đưa vào vận hành 84 công trình/hạng mục công trình lưới điện 110kV và hàng trăm công trình lưới điện trung, hạ thế...
 
Bên cạnh đó, công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVN HANOI cũng luôn được quan tâm. Tổng công ty đã đầu tư nâng cấp và chuẩn hóa Trung tâm chăm sóc khách hàng theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại. Nâng cấp hệ thống trang web chăm sóc khách hàng, Trang thông tin điện tử của Tổng công ty. Trong năm 2017, EVNHANOI đã tiếp nhận và giải đáp 365.650 cuộc gọi đến tổng đài 19001288 và tổng đài 22222000 (trung bình 1.061 cuộc gọi/ngày). Tích cực phối hợp với các Sở, ban, ngành của Thành phố để thống nhất phương án triển khai thủ tục “Một cửa liên thông” trong đầu tư xây dựng công trình điện trung áp. Thí điểm triển khai đăng ký trực tuyến với dịch vụ cấp điện trung áp trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.
 
Để thực hiện tốt hơn Chương trình số 06- CTr/TU của Thành ủy, Tổng công ty đề nghị các Sở và UBND quận Hoàn Kiếm sớm thống nhất cho phép để các doanh nghiệp được thực hiện hạ ngầm tại 17/19 tuyến phố còn lại; Việc thu hồi cột điện tại một số tuyến phố chưa thực hiện được triệt để do vẫn còn dây viễn thông, dây truyền hình, dây truyền thanh, đặc biệt là dây điện chiếu sáng... treo trên cột điện, do đó, Tổng công ty đề nghị các nhà mạng, đẩy nhanh tiến độ thi công và Công ty Chiếu sáng đô thị khẩn trương có phương án thay thế cột chiếu sáng để thu hồi cột điện, hoàn thành dự án và có phương án dầu tư đồng bộ hệ thống chiếu sáng với các dự án thuộc đợt 2 năm 2017 - đầu 2018.
 
Bên cạnh đó, việc thi công đặt tủ Pillar, hộp phân dây, hòm công tơ... vẫn còn nhiều khó khăn do người dân không cho lắp đặt; hệ thống dây thông tin, viễn thông thuộc quản lý của quân đội, công an không kịp thời tháo dỡ hạ ngầm. Do vậy, Tổng công ty kiến nghị Thành phố và các cấp chính quyền tăng cường tuyên truyền, phổ biến tới nhân dân, thông báo cho các đơn vị thông tin, viễn thông thuộc lực lượng quân đội, công an và hỗ trợ doanh nghiệp trước và trong quá trình thi công.
 
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy đánh giá Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã chủ động và thực hiện nghiêm túc Chương trình số 06- CTr/TU của Thành ủy. Qua đó đã thu được nhiều hiệu quả tích cựcnhư: hệ thống lưới điện được nâng cấp và ngày càng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô; công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng và tạo được sự hài lòng của nhân dân. Đồng chí cũng ghi nhận Tổng công ty đã thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng như việc thực hiện Quy tắc ứng xử của Thành phố...
 
Trưởng ban Nội chính Thành ủy đề nghị, thời gian tới, Tổng công ty cần rà soát lại việc thực hiện các chương trình, kế hoạch của Thành ủy, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị để thực hiện. Tiếp tục đầu tư hiện đại hóa lưới điện, xem lại các quy hoạch các công trình để điều chỉnh, bổ sung; thực hiện nghiêm túc công tác chỉnh trang đường dây điện; đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ vào việc vận hành quản lý lưới điện. Rà soát lại các công trình đã đưa vào hoạt động, đảm bảo các công trình thu được hiệu quả tối đa. Tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc phát triển hạ tầng hệ thống điện…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t