Dự kiến có từ 250 đến 300 gian hàng theo gia hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội (10:01 23/05/2018)


HNP - Ngày 22/5, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2343/KH-SCT, triển khai tổ chức hội chợ hàng Việt TP Hà Nội năm 2018. Đây là một trong những hoạt động quan trọng, thúc đẩy sản xuất, thương mại, xúc tiến thương mại của thành phố...

Theo dự kiến, từ ngày 21/9 đến 25/9/2018, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy sẽ diễn ra hội chợ hàng Việt TP Hà Nội. Hội chợ có quy mô dự kiến từ 250 đến 300 gian hàng tiêu chuẩn; từ 150 đến 170 doanh nghiệp tham gia hội chợ. Ngành hàng tham gia hội chợ gồm: Sản phẩm hàng Việt chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, phân phối.

Ban tổ chức hội chợ hàng Việt TP Hà Nội năm 2018 sẽ bố trí sản phẩm trưng bày theo các khu vực. Cụ thể, khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các quận, huyện, thị xã (TP Hà Nội) và các tỉnh, thành phố cả nước. Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề, bao gồm: Điện, điện máy, điện tử, máy tính, đồ gia dụng, nội thất gia đình; thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; thời trang, dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác...

Do tính chất quan trọng của hội chợ, Sở Công Thương đề nghị cơ quan, đơn vị liên quan: Việc tổ chức hội chợ phải được chuẩn bị tốt, trang trọng nhằm tạo ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp, khách tham quan mua sắm. Quảng bá, tuyên truyền về hội chợ phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia hội chợ.

Đặc biệt, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là sản phẩm có chất lượng của Việt Nam, do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước sản xuất và phân phối. Khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại hội chợ.

Sở Công Thương cũng lưu ý, cơ quan quản lý nhà nước phát huy vai trò định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện, giám sát doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh tại hội chợ, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t