Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (19:31 22/05/2018)


HNP - Theo Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Nguyễn Công Bằng, kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948-11/6/2018), Hà Nội sẽ tổ chức 2 hoạt động cấp Thành phố cùng nhiều hoạt động do cấp cơ sở tổ chức.

Ông Nguyễn Công Bằng thông tin tại hội nghị giao ban báo chí chiều 22-5


Cụ thể, Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố sẽ tổ chức Chương trình biểu dương, tôn vinh các phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến với chủ đề “Khơi nguồn sức mạnh” vào sáng ngày 02/6/2018, tại Nhà hát lớn Hà Nội, với sự tham gia của trên 600 đại biểu, trong đó, 372 đại biểu là điển hình Anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, chiến sỹ thi đua toàn quốc, công dân Thủ đô ưu tú; các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước Thủ đô trên các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội…
 
Hoạt động thứ 2 là Hội thảo khoa học do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố tổ chức vào sáng ngày 1/6/2018. Hội thảo có sự tham gia của trên 100 đại biểu Trung ương, lãnh đạo Thành phố; nguyên lãnh đạo Thành phố, các nhà khoa học; nguyên Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng các thời kỳ; đại biểu các sở, ngành, đoàn thể và các Cụm thi đua thuộc Thành phố; các cơ quan báo, đài của Trung ương và Thành phố.
 
Hội thảo nhằm mục đích làm rõ ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Tư tưởng Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước của Hà Nội; sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước trong điều kiện cụ thể từng giai đoạn lịch sử của Thành phố và tình hình vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển Thủ đô hiện nay, động lực mới cho phong trào thi đua của Hà Nội.
 
Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các cấp, các ngành của Thành phố đã đẩy mạnh Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Tính đến nay, đã có 677 bài dự thi cấp Thành phố, trong đó riêng 2 tuần đầu tháng 5 đã có 152 bài viết được các cấp gửi về Ban tổ chức Cuộc thi Thành phố, qua đó, đã kịp thời phát hiện, giới thiệu, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Thông qua Cuộc thi, từ đầu năm đến nay Thành phố đã khen thưởng, biểu dương gần 200 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, trong đó đa phần là người lao động trực tiếp như công nhân, nông dân, nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang…
 
Các đơn vị cũng đẩy nhanh việc thực hiện các công trình, dự án, đăng ký Thành phố gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Đến nay, đã có 09 công trình đăng ký gắn biển.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t