6 nhiệm vụ giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI lĩnh vực bảo vệ thực vật (21:29 12/05/2018)


HNP - Ngày 11/5, Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội ban hành Kế hoạch số 239/KH-BVTV về cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2018.

Theo đó, để cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI, Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội triển khai thưc hiện 6 nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, đáng chú ý, Chi cục tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị trong công tác; công khai, minh bạch và thực hiện tốt các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống quan liêu, tham nhũng, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Kiện toàn tổ chức bộ máy của Chi cục theo hướng tinh gọn, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ; khắc phục sự chồng chéo và không bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của Chi cục. Công khai, minh bạch TTHC và các khoản thu phí, lệ phí; tạo điều kiện cho tổ chức, công dân giám sát hoạt động của cán bộ công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; niêm yết công khai quy trình tiếp nhận, hồ sơ thủ tục và lệ phí đầy đủ, rõ ràng để tổ chức, công dân biết và thực hiện.

Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, văn bản liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để cán bộ công chức, viên chức thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng tại cơ quan. Triển khai thực hiện tốt quy định, quy trình xử lý, giải quyết công việc trong thi hành nhiệm vụ hằng ngày; phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, có chính sách và cơ chế bảo vệ cán bộ công chức, viên chức và người dân khi thực hiện tố cáo hành vi tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực khác. Xử lý nghiêm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị do mình phụ trách. Công khai kết quả phòng, chống tham nhũng hằng năm đến và cơ quan chức năng để cùng giám sát. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa của cơ quan trong giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc, có chất lượng công tác rà soát các quy định, TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền; kiến nghị cắt giảm thời gian và chi phí tuân thủ TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Kịp thời cập nhật, niêm yết công khai, đầy đủ các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục; tích cực cải cách vì lợi ích của người dân và cộng đồng...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t